วันเสาร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2557

กระทรวงการต่างประเทศ จัดสัมมนานักจัดรายการวิทยุชายแดนและสื่อมวลชน ด้านจังหวัดสระแก้ว

เมื่อ 25 เม.ย. 57  ที่โรงแรมอินโดจีน อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายนนทวัฒน์ จันทร์ตรี ผู้อำนวยการวิทยุกระจายเสียง กรมสารสนเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานเปิดการสัมมนานักจัดรายการวิทยุชายแดน จังหวัดสระแก้ว เพื่อให้สื่อมวลชนและนักจัดรายการวิทยุในพื้นที่บริเวณชายแดน ด้านจังหวัดสระแก้วตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่ของตนในการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่าง ประชาชนไทยกับประชาชนในประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นโอกาสเสริมสร้างเครือข่ายระหว่างสถานีวิทยุสราญรมย์กับนักจัดรายการ วิทยุท้องถิ่น ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งในการตอบสนองนโยบายการทูตเพื่อประชาชน

การอบรมครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการบรรยายเกี่ยวกับนโยบายการต่างประเทศ บทบาทสื่อมวลชนต่อการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ความเชื่อโยงทางเศรษฐกิจในภูมิภาค ภาพรวมความสัมพันธ์ ไทย กัมพูชา นอกจากนี้ยังมีการบรรยายเรื่องบทบาทของสหประชาชาติในการกู้ทุ่นระเบิด จังหวัดสระแก้วเป็นจังหวัดหลักของการรณรงค์ภายในประเทศ ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบและมีศูนย์ขาเทียมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และช่วยกันรณรงค์ ให้คนไทยถ่ายรูปตนเอง โดยถกขากางเกงขึ้นข้างหนึ่งและ อัพโหลด รูปขึ้นทางซียลเชียล มีเดีย

ผู้เข้าอบรมสัมมนาประกอบด้วย นักจัดรายการวิทยุชุมชน ผู้สื่อข่าว สื่อมวลชน กองกำลังบูราพา ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว และสมาคมผู้สื่อข่าววิทยุจังหวัดสระแก้ว




(ดุลยศักดิ์/ภาพ/ข่าว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น