วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการ สำนักนายกฯ ติดตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดชลบุรี

วันจันทร์ 17 กุมภาพันธ์ 2557 นายอำนวย โชติสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต9 ได้เดินทางมาติดตามโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 และโครงการของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต9 ณ ห้องพระพิพิธโภไคย ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

นายอำนวย โชติสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 9 ได้เดินทางมาตรวจสอบราชการตามแผนการปฏิบัติราชการแบบบูรณาการ การติดตามผลการดำเนินงานของจังหวัดชลบุรี ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงต่าง ๆ เข้าร่วมประชุมและรายงานความคืบหน้าในโครงการต่างๆ เช่น โครงการฝึกอบรมผู้ประกอบการอาหารไทยรองรับครัวไทยสู่ครัวโลก และติดตามนโยบายการดำเนินการก่อนเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ปี 2558

ส่วนในช่วงบ่ายผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะกรรมาธิการระดับจังหวัดเดินทางตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาแหล่งน้ำตื้นเขิน ที่อำเภอศรีราชา ซึ่งอำเภอศรีราชามีพื้นที่การปกครอง 643 ตารางกิโลเมตร มีประชากรตามข้อมูลงานทะเบียนเกิน 200,000 คน มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากและประมาณการว่ามีประชากรแฝงกว่าในพื้นที่อำเภอกว่า 500,000 คน ในขณะที่หมู่บ้าน ที่อยู่ห่างจากอำเภอที่สุดมีระยะทางมากกว่า 30 กิโลเมตร พื้นที่อำเภอมีทั้งส่วนที่เป็นทะเลและเป็นภูเขา ไม่มีแม่น้ำไหลผ่านแต่มีนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ถึง 5 แห่ง มีสนามกอล์ฟและสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งและยังมีท่าเรือแหลมฉบังซึ่งเป็นท่าเรือระดับโลกซึ่งมีตู้คอนเทนเนอร์เข้าออกปีละกว่า 5 ล้านตู้ เหตุปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมดทำให้อำเภอศรีราชาประสบปัญหาเรื่องน้ำเป็นอย่างยิ่ง จากการจัดทำแผนพัฒนาอำเภอทำให้อำเภอวางแผนระยะสั้นในการแก้ไขปัญหาคือการขุดลอดคลองห้วย สระน้ำ ให้สามารถรองรับน้ำได้และปลูกหญ้าแฝกยึดดินริมตลิ่งไว้

นอกจากนี้ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการปรับปรุงสวนสุขภาพตำบลหนองขาม เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสใช้ชิวิตอยู่กับธรรมชาติ เป็นสถานที่ออกกำลังกาย และผักผ่อนหย่อนใจอันเป็นส่วนหนึ่งทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นอีกด้วย



ปริญญา/ข่าว/ภาพ                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น