วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ชาวบ้านปิดถนนประท้วงการประปาน้ำไม่ไหล เร่งแก้ปัญหา

ชาวบ้านตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรีปิดถนนประท้วงการประปาส่วนภูมิภาคจันทบุรีเร่งแก้ปัญหาน้ำไม่ไหลเดือดร้อนไม่มีน้ำกิน น้ำใช้มายาวนาน

ที่หน้าสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดจันทบุรี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าช้างอำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรีได้รวมตัวกันแต่งชุดดำ ประท้วงปิดถนนบริเวณหน้าสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดจันทบุรี พร้อมนำโลงศพจำลองมาตั้งไว้อาลัยแสดงความไม่พอใจที่ระบบการประปาในพื้นที่ตำบลท่าช้าง ที่ไหลบ้าง ไม่ไหลบ้าง สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านมายาวนานโดยนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้าง เป็นตัวแทนชาวบ้านเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดจันทบุรี เพื่อหาแนวทางแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 25,000 ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากการใช้น้ำประปาและเป็นพื้นที่สูงระบบจ่ายน้ำจึงไม่สมบูรณ์เพียงพอความต้องการของประชาชนชุมชนที่มีความหนาแน่นและขยายตัวเพิ่มมากขึ้นซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองท่าช้างต้องแบกรับภาระนำรถน้ำออกแจกจ่ายแก่ชาวบ้านมายาวนาน ทั้งนี้ผลการเจรจาเบื้องต้นการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดจันทบุรีจะเร่งแก้ปัญหาระบบการส่งน้ำจากสถานีกักเก็บน้ำเขาโป่งลาง หมู่ที่ 5 ตำบลท่าช้าง ตามความต้องการของชาวบ้านคือจะจัดระบบจ่ายน้ำเป็นเวลาและมีคณะกรรมการตัวแทนชาวบ้านเป็นผู้ช่วยดูแลโดยในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึง 12.00 น.จะเปิดระบบจ่ายน้ำให้ชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านศิริการ การเคหะ และบริเวณใกล้เคียงที่เป็นชุมชนใหญ่มีประชากรหนาแน่น ส่วนหลังจากช่วงบ่ายไปจะเปิดระบบจ่ายน้ำทั้งหมดซึ่งจะทำให้บริเวณรอบนอกได้รับบริการอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม นายประสิทธิ์ เจริญลาภ หัวหน้างานผลิตการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดจันทบุรี กล่าวถึงการแก้ไขระยะยาวโดยการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดจันทบุรีได้ทำเรื่องขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากส่วนกลางในการปรับปรุงแก้ไขสถานีจ่ายน้ำเขาโป่งลาง และระบบส่งน้ำในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองท่าช้างทั้งระบบเพื่อให้ประชาชน ผู้ใช้น้ำได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นโดยตั้งงบประมาณไว้ 500 ล้านบาท จะดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายใน 2 ปี


 

จรัล/ภาพ/ข่าว ( 12 พ.ค.57 )
                                ธเนศ เธียรนันทน์/ตรวจข่าว
   
   
   
   
   

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น