วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แถลงข่าวการจับกุมแก๊งรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอปลวกแดง

แถลงข่าวการจับกุมแก๊งรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อำเภอปลวกแดง

วันนี้ 27 ก.ค.57 พ.ต.อ.สมไทย คำวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.พรชัย แก่นเพชร ผกก.สภ.ปลวกแดง พ.ต.ท.มานพ ภูชชงค์ รอง ผกก. ป.สภ.ปลวกแดง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจปลวกแดงชุดจับกุม ได้แถลงข่าวการจับกุมแก๊งโจรชาวเขมรที่เข้ามาลักรถ จยย.ในพื้นที่อำเภอปลวกแดงจังหวัดระยองไว้ได้ 4 คน มีคนไทยร่วมด้วย 1 คน พร้อมด้วย รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนด์เงินทะเบียน กค.-3404 สระแก้ว 1 คัน รถ จักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิ๊กสีแดง ทะเบียน 1 กค-7274 สุพรรณบุรี และรถ จักรยานยนต์ฮอนด้า ซูมเม่อเอ๊ก สีเขียวดำ ทะเบียน 1กต.8726 ชลบุรี และประแจหกเหลี่ยมตัวที เบอร์8 จำนวน 1 อัน เหล็กหกเหลี่ยมเจียรปลายแหลมใช้แทงเบ้ากุญแจเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ จำนวน 2 อันและโทรศัพท์มือถือสองเครื่อง

การจับกุมครั้งนี้เกิดจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค.57 น.ส.ศรวณีย์ แฉเกษม อายุ 32 ปีพักอยู่ห้องแถวเลขที่ 70 หมู่ 6 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง ทำงานอยู่ที่ บริบัทดี เอช แอล ซัพพลายเซน ได้มาแจ้งความว่ามีคนร้ายมาลักรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า ซูมเม่อเอ๊ก สีเขียว-ดำที่จอดไว้หน้าห้องพักแล้วขับหนีออกมาบนถนนซอยห้างแก้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.ปลวกแดง ได้ทำการสืบสวนจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ทั้งหมดเป็นชาวเขมร 3คน และคนไทย1คน คือ 1 .นายซอ วัน อายุ 19 ปี 2.นายเจีย เดช อายุ 21 ปี 3.นายยง เพ็ญ อายุ 33 ปี ทั้ง 3 คนเป็นชาวเขมร และยังมีคนไทย 1 คนคือนางสำเนียง หรือเนียง จันทร์คล้าย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่3 ตำบลพันทราย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยนางสำเนียงบอกว่าชาวเขมรทั้งสามคนว่าจ้างให้มาส่งโดยขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน ก.ค. 3404 สระแก้วมาส่งที่อำเภอปลวกแดง เมื่อวานนี้ ส่วนคนร้ายชาวเขมรรับสารภาพว่ามาลักรถ จักรยานยนต์แล้วนำไปส่งขายที่ประเทศกัมพูชาจริงในราคาคันละ 1 หมื่นบาท โดยนายซอ วัน รับว่าทำมาแล้ว 12 ครั้ง และรถจักรยานยนต์ที่ชาวกัมพูชาต้องการจะเป็นยี่ห้อ ฮอนด้า ส่วนรถ จักรยานยนต์อีกคันได้ลักมาจากพื้นที่ อำเภอศรีราชา และขี่มาลักรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซูมเม่อเอ๊ก ของ น.ส.ศรวณีย์ แฉเกษม ซี่งขณะแถลงข่าว นางสาว ศรวณีย์เจ้าของรถฮอนด้าซูมเม่อเอ๊ก มาดูและคอยรับรถกลับ...โดยบอกว่าวันเกิดเหตุช่วงเที่ยงวัน ได้ขี่จักรยานยนต์ออกไปซื้อบุหรี่ให้แฟน แล้วจอดรถไว้หน้าห้องโดยลืมถอดกุญแจไว้แป๊บเดียวได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งออกไปจึงออกมาดูเห็นหลังคนร้ายไวๆ ขับขี่ จักรยานยนต์ของตนออกไป ก็นับว่ายังโชคดีที่ตามจับคนร้ายได้พร้อมรถ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่าคนร้ายชาวเขมรเหล่านี้ได้ทำงานกันเป็นทีมเป็นแก๊งและจะตระเวนไปตามจุดต่างๆ เพื่อลักรถนำส่งไปขายได้คัน 1 หมื่นบาท โดยจะใช้เครื่องมือที่ทำมาเสียบเข้าไปในช่องกุญแจแล้วก็ออกแรงบิดและสตาร์ทเครื่องแล้วก็ขับรถหนีไปซึ่งคนร้ายพวกนี้จะมาเช่าอยู่ตามหอพักติดแอร์อย่างดี จึงขอเตือนเจ้าของรถว่าให้เก็บรถไว้ให้ดีอย่าเสียบกุญแจรถทิ้งไว้โดยเด็ดขาด



วฐิต/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น