วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

บรรยากาศวันเที่ยวตรุษจีนปีนี้ ที่ตราดไม่คึกคักเท่าที่ควร ยกเว้นศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด ชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางกราบไหว้

(31 ม.ค. 57) บรรยากาศวันเที่ยวเทศกาลตรุษจีน ของชาวไทยเชื้อสายจีน ในพื้นที่จังหวัดตราดพบว่า แหล่งท่องเที่วสำคัญอย่างเกาะช้าง มีบรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร โดยที่ท่าเรือเซนเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดโดยเฉพาะจากกรุงเทพฯ ไม่มากนัก ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีมากกว่า

นางสาวดลพร สวัสดิ์สุข ผู้จัการท่าเรือ ฯ กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช่าเช้าจนเย็นมีเรืออกจากฝั่งตราดไปเกาะช้างแล้วประมาณ 14 เที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นปกติ คาดว่านักท่องเที่ยวคงยังไม่เดินทางมา หรืออจอยู่ระหว่างการเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะช้าง โดยคิดว่าช่วงค่ำนี้หรือช่วงวันพรุ่งนี้อาจมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งทางท่าเทียบเรือได้เตรียมเรือเฟอร์รี่ให้บริการนักท่องเที่ยวไว้ 4 ลำ

ส่วนบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวอ่าวตาลคู่ ซึ่งเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอแหลมงอบ พบว่ามีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นครอบครัวแต่ไม่มากนัก แต่ในพื้นที่อำเภอเมืองตราด โดยเฉพาะที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด กลับมีชาวไทยเชื้อสายจีน ทั้งชาวตราด และนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามากราบไหว้ เจ้าพ่อหลักเมืองตราด และปิดทองเสาหลักเมือง และเสาศิวลึงค์ โดยทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น