วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กลุ่มคนจันท์รักชาติ จัดคาราวานแรลลี่กว่า 140 คัน นำเงินบริจาค ร่วมฌาปนกิจศพ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย หรือ น้องฟิก เหยื่อคนร้ายปาระเบิด และยิงถล่มกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ตราด ที่วัดแสนตุ้ง

(27 ก.พ. 57) ที่ศาลาการเปรียญวัดแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วย นาย บรรจง กนะกาศัย นายอำเภอเขาสมิง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เดินทางร่วมในพิธีฌาปนกิจศพ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย หรือ น้องฟิก อายุ 5 ปี เหยื่อคนร้ายปาระเบิด และยิงถล่มกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ตราด รายแรก โดยมี กลุ่มคนจันท์รักชาติ นำโดย นาย แสนคม อนามพงษ์ นำคาราวานแรลลี่กลุ่มคนจันท์รักชาติ จำนวนกว่า 140 คัน เดินทางร่วมในพิธี พร้อมนำเงินที่ได้รับการบริจาคจากชาวจังหวัดจันทบุรี จำนวน 51,929 บาท มามอบให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิต โดยมี นาง สาคร บุญชู อายุ 72 ปี ยายทวดของ ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมชัย หรือ น้องฟิก ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเหลน พร้อมด้วย นาง สุภาพร พิมชาย อายุ 29 ปี มารดา และญาติๆ ร่วมรับมอบ ในการนี้ ในพิธีฌาปนกิจศพดังกล่าว ได้รับเกียรติจากสมณะ 4 รูป จากกองทัพธรรมมูลนิธิ เดินทางมาร่วมภายในพิธีด้วย ท่ามกลางกลุ่ม กปปส.จันทบุรี กลุ่ม กปปส.ตราด ญาติผู้ใหญ่ ประชาชนชาวตำบลแสนตุ้ง และตำบลใกล้เคียงร่วมภายในงานอย่างคับคั่ง

นางสาคร บุญชู กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียเหลนจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ก็ดีใจที่ทุกคนมีน้ำใจเข้ามาให้ความช่วยเหลือ และต้องขอขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการ ญาติผู้ใหญ่ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ที่ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพของน้องฟิกในวันนี้ ซึ่งนับว่าเหลนมีบุญมาก สำหรับวันเกิดเหตุ ตนเองได้พาน้องฟิกไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเพื่อพบกับลูกๆหลานๆ ซึ่งปกติตนไมได้ไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวทุกวัน จะไปเฉพาะวันเสาร์เท่านั้น และก็จะกลับบ้านไม่ดึกมาก แต่วันนั้นพบว่าภายในร้านมีชามก๋วยเตี๋ยวเยอะ เนื่องจากบริเวณตลาดยิ่งเจริญ มีการจัดเวทีอภิปรายของ กลุ่ม กปปส.ตราด โดยไม่ทันคิดว่าจะมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น จึงได้อยู่ช่วยล้างจาน จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และส่งผลให้ น้องฟิก เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ในส่วนของเงินได้รับความช่วยเหลือ ตนเองและครอบครัวจะนำไปใช้ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้มอบ และให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น