วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดระยอง พร้อมการเลือกตั้งทดแทน 27 หน่วยวันที่ 2 มี.ค นี้

สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดระยอง พร้อมการเลือกตั้งทดแทน 27 หน่วยวันที่ 2 มี.ค นี้            

นายสุขุม โกมาสถิตย์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดระยอง กล่าวว่า ตามที่การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 จังหวัดระยองไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้จำนวน 27 หน่วย ใน 3 เขตเลือกตั้ง ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งได้เตรียมพร้อมจัดให้มีการเลือกตั้งทดแทนในวันที่ 2 มีนาคม 2557 ซึ่งหน่วยเลือกตั้งของจังหวัดระยองทั้ง 27 หน่วยมีดังนี้
            เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลตะพง จำนวน 19 หน่วย
            เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอบ้านค่าย ต. ตาขัน จำนวน 2 หน่วย ต.ชากบก จำนวน 2 หน่วย อ.วังจันทร์ ต.วังจันทร์ จำนวน 1 หน่วย
            เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอเมือง ตำบลมาบตาพุด จำนวน 3 หน่วย โดย สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดระยองได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิทางหอกระจายข่าว เสียงตามสาย เพื่อให้ประชาชนทั้ง 27 หน่วยได้ทราบอย่างทั่วถึงแล้ว

ด้านมาตรการในการควบคุม กำกับ ดูแล ให้การเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจภูธรจังหวัดระยองจัดชุดควบคุมฝูงชน / ชุดเคลื่อนที่เร็ว/ชุดประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง เพื่อช่วยเหลือกรณีมีเหตุเกิดการขัดขวางการเลือกตั้งไว้แล้ว

นอกจากนี้ จังหวัดระยอง ได้สนับสนุนจัดกำลัง อส. และชุดป้องกันจังหวัดระยอง เพื่อปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดระยองอีกด้วย

ประธาน กกต ประจำจังหวัดระยอง ได้กล่าวเชิญชวนให้ ผู้มีสิทธิในเขตเลือกตั้งทั้ง 27 หน่วย ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งทดแทนวันที่ 2 มีนาคม 2557 โดยพร้อมเพรียง เพื่อรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เข้าคูหารับบัตร 2 ใบ เลือกคนที่รัก หากเกิดกรณีขัดขวางการเลือกตั้ง ขอให้ผู้ชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ อยู่ในกรอบของกฎหมาย โดยไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น หรือกระทำการใดๆ เพื่อเป็นการขัดขวางการเลือกตั้ง และเชื่อว่า จังหวัดระยองเป็นจังหวัดท่องเที่ยว คนระยองจะไม่ทำเหตุรุนแรงที่ทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวแต่อย่างใด



สวรส/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น