วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เทศบาลเมือง จัดโครงการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันสุขภาพจิตวัยรุ่นเพื่อพัฒนาชีวิต

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557 นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี เป็นประธานเปิด โครงการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันสุขภาพจิตวัยรุ่นเพื่อพัฒนาชีวิต ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดชลบุรี

เทศบาลเมืองชลบุรี ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาวัยรุ่นที่มีต่อสังคม จึงได้จัดโครงการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันสุขภาพจิตวัยรุ่นเพื่อพัฒนาชีวิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อตนเองและต่อสังคม มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากันที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของวัยรุ่นให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมีคุณภาพ มีวุฒิภาวะสมบูรณ์พร้อม และเป็นกำลังสำคัญ ของประเทศชาติต่อไป

นางสาวจุฑารัตน์ ปริญวชิรพัฒน์ ปลัดเทศบาลเมืองชลบุรี กล่าวว่า วัยรุ่นเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีค่าและมีความสำคัญสูง เนื่องจากเป็นกำลังของชาติในการพัฒนาประเทศในทุกๆ ด้าน เป็นวัยหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของชีวิต เพราะเป็นวัยเชื่อมต่อระหว่างความเป็นเด็กกับความเป็นผู้ใหญ่หรือเป็นวัยที่ย่างเข้าสู่วัยหนุ่มสาวมีการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย จิตใจ อารมณ์ ซึ่งส่งผลไปสู่การ นำนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองชลบุรี จำนวน 755 คน โดยได้รับเกียรติจากนางสาวอรพิมพ์ รักษาผล และคณะมาเป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ และได้รับความร่วมมือจากครูและนักเรียน กองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลเมืองชลบุรี และอาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองชลบุรี

นายเดโช คงชยาสุขวัฒน์ นายกเทศมนตรีเมืองชลบุรี กล่าวว่า โครงการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันสุขภาพจิตวัยรุ่นเพื่อพัฒนาชีวิต เป็นโครงการนำเยาวชนในพื้นที่เทศบาลเมืองชลบุรี ป้องกันแก้ไขปัญหา สังคมเกิดปัญหาเพิ่มขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันเทคโนโลยีมีอิทธิพล เศรษฐกิจและสังคมกับเยาวชน มีความรู้สึกนึกคิดเป็นของตัวเองสนใจสิ่งแปลกใหม่ มีความรู้อย่างเห็น ชอบท้าทาย กล้าแสดงออก ต้องการความเป็นอิสระจากพ่อ แม่ ให้ความสำคัญกับเพื่อนมาก ต้องการให้สังคมยอมรับ ชอบอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม และชอบทำตามเพื่อน มีโอกาสถูกชักชวนให้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมได้ เช่น ดื่มสุรา สูบบุหรี่ การใช้สารเสพติด การมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัย เป็นต้น เทศบาลเมืองชลบุรีมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาเทศบาลแห่งนี้ ให้เป็นเมืองแห่งสุขภาพเพื่อประชาชนได้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งทางร่างกาย และจิตใจต่อไป



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น