วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้แทนพระองค์ฯ มอบเกียรติบัตรแก่ผุ้ผ่านการอบรมโครงการ “หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ” ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันนี้ (6 ก.พ.57)  ที่โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแจ้ง ตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ นาย มนัส โนนุช  กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์  เป็นผู้แทนพระองค์ฯ ในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมในโครงการ  "หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ”    โดยมีนาย อนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  หัวหน้าส่วนราชการ  และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับผู้แทนพระองค์และร่วมในพิธีฯ

ทั้งนี้ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมกับจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและโรงเรียนเทศบาล 1 วัดแจ้ง จัดโครงการ "หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ สัญจร” โดยมีจุดประสงค์ที่ต้องการจะให้เด็ก เยาวชนและประชาชนคนไทย ได้มีการเรียนรู้ธรรมะอย่างใกล้ชิด ได้พัฒนาศักยภาพทางด้านอารมณ์และความคิด สามารถน้อมนำเอาหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนากลับไปประพฤติ ปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคมได้ โดยการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 1,000 ราย                      

สำหรับโครงการ"หนึ่งใจ...ให้ธรรมะ” เป็นโครงการในพระราชดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณวดี   องค์ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ฯ ทรงเล็งถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนาด้วยหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาเป็นแนวทางให้พุทธศาสนิกชนชาวไทยได้ดำเนินวิถีชีวิตในทางที่ถูกต้อง และเผยแพร่หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาให้กว้างไกล เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้เข้าใจและน้อมนำหลักธรรมคำสอนต่างๆไปใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งเป็นส่วนหนึ่งอันจะทำให้ประชาชนรักใคร่สามัคคีกันมากขึ้น


ชาญณรงค์/ข่าว-ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น