วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

สรุปผลการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 จังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

วันนี้ (18 เม.ย. 57)  ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 จังหวัดฉะเชิงเทรา  นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานการประชุมคณะทำงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี สาธารณสุข ,ตำรวจ ,ขนส่ง, แขวงการทาง,ทางหลวงชนบท,ประชาสัมพันธ์จังหวัด และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด  เข้าร่วมประชุม เพื่อสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมา

นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า  สถานการณ์การเดินทางการใช้รถใช้ถนน "ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ ” ระหว่างวันที่ 11  - 17 เมษายน  2557  พื้นที่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา   มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นรวม 7 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 5  คน เป็นเพศชาย 2 คน  เพศหญิง 3 คน  และมีผู้บาดเจ็บ 6 คน อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่อำเภอบ้านโพธิ์   อำเภอสนามชัยเขต อำเภอท่าตะเกียบ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และ อำเภอแปลงยาว   อำเภอที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ อำเภอบางคล้า  อำเภอบางน้ำเปรี้ยว อำเภอบางปะกง  อำเภอพนมสารคาม  อำเภอราชสาส์น และ อำเภอ คลองเขื่อน สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง7 วันที่ผ่านมาของการตั้งจุดตรวจ จุดบริการผู้เดินทาง มีการเรียกตรวจยานพาหนะตามมาตรการหลักทั้งหมดรวม 49,127 คันและถูกดำเนินคดี 2,290 คนคิดเป็น4.6เปอร์เซ็นต์ของการเรียกตรวจ โดยมีความผิดกรณีไม่มีใบขับขี่   เป็นอันดับ 1 รองลงมาได้แก่ไม่มีใบขับขี่  ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย ทั้งนี้จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ตั้งจุดตรวจหลัก รวม 22จุด มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 580คนและจุดตรวจรอง 100 จุด จากสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 ของจังหวัดฉะเชิงเทราพบว่าพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถยนต์และจักรยานยนต์สาเหตุเกิดจากการขับขี่ด้วยความประมาท และผู้ขับขี่เมาสุราขณะขับรถ

พร้อมกันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ฝากขอบคุณหน่วยงานภาคี เครือข่ายทุกหน่วย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่ทุ่มเทและเสียสละเพื่อลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557



ชาญณรงค์ /ข่าว-ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น