วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

ชาวสระแก้วร่วมขบวนแห่พระพุทธรูปศักสิทธิ์และแห่เจ้าพ่อพระปรง เล่นน้ำวันไหลส่งท้ายสงกรานต์

บรรยากาศวันไหลสระแก้ว ส่งท้ายสงกรานต์เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนต่างออกมาร่วมสรงน้ำขบวนแห่เจ้าพ่อพระปรง และเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

วันนี้ (19 เม.ย.) นายชัยภัทร  หิรัณยเลขา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธานปล่อยขบวนแห่พระพุทธรูปศักสิทธิ์และแห่เจ้าพ่อพระปรง ในงานวันไหลสระแก้ว ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ของ จ.สระแก้ว โดยประชาชนในจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดใกล้เคียงพากันออกมาร่วมสรงน้ำขบวนแห่เจ้าพ่อพระปรง และเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานตลอดถนนสายสุวรรณศร และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 33 มุ่งหน้าเข้าเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว

ทั้งนี้ กิจกรรมแห่เจ้าพ่อพระปรง เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2517 และปีนี้จังหวัดได้จัดขบวนแห่พระพุทธรูป รูปปั้น และรูปจำลองเจ้าพ่อพระปรง เคลื่อนผ่าน ต.บ้านแก้ง ต.สระแก้ว เข้าสู่ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง โดยมี ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป และรูปจำลอง

อนึ่ง เจ้าพ่อพระปรง สถิตอยู่ในศาลริมถนนสุวรรณศร หมู่ 8 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นามเดิม คือ หลวงเดชาศิริ อดีตนายด่านรักษาการชายแดน เป็นผู้มีความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวจนเป็นที่เคารพของบุคคลทั่วไป โดยเชื่อกันว่า ผู้ที่ได้มีโอกาสอธิษฐานขอพรแล้วจะประสบความสำเร็จตามปรารถนา จึงเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น