วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

สมาคมผู้ผลิตอัญมณีจันทบุรีแถลงข่าวจัดงานต้นน้ำสายธารอัญมณีครั้งที่ 4

สมาคมผู้ผลิตอัญมณีจังหวัดจันทบุรีแถลงข่าวจัดงาน ต้นน้ำ สายธาร อัญมณี ครั้งที่ 4 ส่งเสริมการค้าพลอย อุตสาหกรรมอัญมณีที่นำรายได้เข้าประเทศจำหน่ายพลอยดิบพลอยก้อนราคาถูก

วันนี้ ( 25 เม.ย.57 ) ที่โรงแรมเคพีแกรนด์ จังหวัดจันทบุรี สมาคมผู้ผลิตอัญมณีและเครื่องระดับจังหวัดจันทบุรีได้จัดแถลงข่าว การจัดงาน Chanthaburi Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 4 หรืองาน ต้นน้ำ สายธาร อัญมณี ครั้งที่ 4 โดยมีนายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นางสุกานดา สุทธิพัฒนกุล นายกเทศบาลเมืองจันทบุรี นายเกษมศักดิ์ ขันติมงคล นายกสมาคมผู้ผลิตอัญมณีและเครื่องประดับจังหวัดจันทบุรี และนายอนุสรณ์ ชีเจ็ดริ้ว ประธานการจัดงานร่วมแถลงข่าวงาน ต้นน้ำ สายธาร อัญมณี ครั้งที่ 4 ที่กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 18 ถึง 22 มิถุนายน 2557 ณ บริเวณห้าแยกไปรษณีย์จันท์ธานี ตลาดน้ำพุ จังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับ สร้างรายได้เข้าประเทศ เตรียมความพร้อมในการที่จะยกระดับจังหวัดจันทบุรีเป็นตลาดอัญมณีอาเซียน ส่งเสริมอาชีพแก่ผู้ประกอบการ

ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายพลอยก้อนเมืองจันท์ พลอยก้อนจากพ่อค้าพลอยชาวแอฟริกาเพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้ชื้อไปแปรรูปเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้ รวมทั้งให้นักท่องเที่ยวซื้อพลอยก้อนในราคาถูกพร้อมเจียระไนยแปรรูปให้ฟรี การแสดงพลอยเมืองจันท์หายาก การประกวดมิสอัญมณี การแสดงแฟชั่นโชว์อัญมณีและเครื่องประดับ การออกร้านจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ สินค้า OTOP สินค้าพื้นเมือง อาหารทะเล ผลไม้สดและแปรรูป กิจกรรมมินิทัวร์นำนักท่องเที่ยวเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดจันทบุรี รวมทั้งโรงงานผลิตอัญมณี สาธิตการแปรรูปเพิ่มมูลค่า การแต่งพลอย เจียรพลอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น