วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ฉะเชิงเทราจัดพิธีวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2557

วันนี้ (10  ก.พ. 57)    นายกองเอก อนุกูล ตังคณานุกูลชัย  ผู้บังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดฉะเชิงเทรา /ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา  เจ้าหน้าที่ และสมาชิก กองอาสารักษาดินแดน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี2557  โดยมี นาง มารยาท ตังคณานุกูลชัย   ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฉะเชิงเทราผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดฉะเชิงเทรา  จำนวนกว่า 150 คน เข้าร่วมพิธี  ณ อาคารศาลาประชาคมเฉลิมพระเกียรติ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับกิจกรรมภายในงานได้จัดให้มีการประกอบพิธีทางศาสนา  การอ่านสารของนายก องใหญ่ จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ  ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน , มอบทุนการศึกษาจากมูลนิธิอาสารักษาดินแดนแก่บุตรสมาชิก อส.จำนวน 2 ทุน ,มอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวน17 ทุนและมอบถุงยังชีพให้แก่ สมาชิก อส. จำนวน105 นาย

สืบเนื่องจากวันที่10 กุมภาพันธ์ 2497 ประเทศไทยได้มีการใช้พระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดนขึ้นครั้งแรก ปัจจุบันกองอาสารักษาดินแดนจัดตั้งเป็นเวลา 60 ปี และกองบัญชาการอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย จัดให้มีพิธีชุมนุมผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิก กองอาสารักษาดินแดน  เพื่อรับฟังสารของผู้บัญชากองอาสารักษาดินแดนและจัดกิจกรรมในการพัฒนาด้านต่างๆ   และให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนได้ทราบถึงวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน รวมทั้งให้มีความรัก ความสามัคคี ร่วมมือ ร่วมใจ กันเชื่อมั่นในผู้บังคับบัญชา รักษาไว้ซึ่งระเบียบวินัย จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนได้ ทั้งนี้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน  ได้สละกำลังกาย กำลังใจ เลือดเนื้อและชีวิตทุ่มเทเข้าปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ ถือเป็นกำลังพลที่ภาคประชาชนที่สำคัญในการปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายปกครองทหารและตำรวจทั้งในด้านรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมการรักษาความมั่นคงของประเทศรวมถึงการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ




ชาญณรงค์/ ข่าว-ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น