วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จ.ฉะเชิงเทราจัดแถลงข่าว“รวมพลัง สร้างคน สร้างงาน :แปดริ้วโมเดล ”

วันนี้ (10 ก.พ.57)  ที่ห้องโชคอนันต์  มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์  อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  นายสุเทพ  ชิตยวงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ  พร้อมด้วย นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  นางนวลอนงค์ ธรรมเจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษา     นายกวินทร์เกียรติ นนธ์พละ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทราเขต 1 นายยงยุทธ ทรัพย์เจริญ  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาฉะเชิงเทราเขต 6 นายสุพจน์ บุญยืน รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทราเขต 2 และนายวิริยะ โถสุวรรณจินดา และเลขาธิการสภาอุตสาหกรรม ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน"รวมพลัง สร้างคน สร้างงาน :แปดริ้วโมเดล ” โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมงานแถลงจำนวนมาก

สำหรับการจัดงาน"รวมพลัง สร้างคน สร้างงาน :แปดริ้วโมเดล ”จะจัดขึ้นในวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์  2557 ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์  ระหว่างเวลา 08.30  – 17.00น.  มีวัตถุประสงค์ เพื่อแนะนำ แนะแนว ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เห็นความสำคัญและประโยชน์ของการเรียนต่ออาชีวศึกษา และเพื่อให้สถานประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้มามีส่วนร่วม ในการจัดและสนับสนุนการศึกษาด้านอาชีวศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน รวมทั้งเพิ่มปริมาณการเรียนต่อด้านอาชีวศึกษา ทั้งในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรชั้นสูง  (ปวส.) และเชื่อมโยงการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องในโอกาสต่อไปโดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3และ 6  ผู้นำชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูจากสถานศึกษาในจังหวัดฉะเชิงเทรา กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแนะแนวด้านการศึกษาต่อการสำรวจความต้องการ และความสนใจการศึกษาต่ออาชีวศึกษา การวัดแววความถนัด และความเหมาะสมต่อสาขาวิชาชีพของนักเรียน   การจัดนิทรรศการ 9 เมืองสาขาอาชีพ และการลงนามความเข้าใจและข้อตกลงร่วมกัน(MOU)ระหว่าง สถาบันอาชีวศึกษา กับสถานประกอบการต่างๆ และการจัดประชุมเสวนาทางวิชาการเป็นต้น




ชาญณรงค์/ข่าว-ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น