วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา นำสื่อมวลชนศึกษาดูงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน และสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 จันทบุรี

นายอุทิศ  วงศ์มาก  ประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทราได้นำสื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุ และเครือข่ายอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อปมช.)เดินทางไปศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริหรือศูนย์เรียนรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี  ตามโครงการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ของกรมประชาสัมพันธ์   เพื่อให้สื่อมวลชนได้ตระหนัก ซาบซึ้ง ถึงพระราชกรณีกิจต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อพสกนิกรชาวไทย และนำข้อมูลข่าวสารที่ได้รับไปขยายผลให้ประชาชนจังหวัดฉะเชิงเทราได้ทราบอย่างแพร่หลาย  ระหว่างวันที่  18-19 มีนาคม 2557 โดยมีสื่อมวลชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่โครงการฯ รวมจำนวน 35 คน เข้าร่วมกิจกรรม

นายอุทิศ  วงศ์มาก  ประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา  กล่าวว่า  สำหรับการจัดเสวนาและศึกษาดูงานครั้งนี้ ในวันที่  18 มีนาคม 2557  ได้นำสื่อมวลชน  ศึกษาดูงานที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  จันทบุรี   และในวันที่  19 มีนาคม  2557  ศึกษาดูงานที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 โดยมีนาย พิทักษ์ สัจจาพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 จันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฯ  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ได้รับทราบภารกิจการแบ่งส่วนงาน และการดำเนินงานประชาสัมพันธ์โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวกับโครงการพระราชดำริต่าง ๆ

นายอุทิศ  วงศ์มาก  ประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา  กล่าวต่อว่า  ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทุกพระองค์ทรงมีพระปณิธานที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พสกนิกรของพระองค์มาโดยตลอดจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่พสกนิกรชาวไทย น้อมสำนึกและตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหากษัตริย์ไทย นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์  ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งในด้านการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร พระราชกรณียกิจ พระราชจริยวัตร พระมหากรุณาธิคุณ  โดยผ่านเครือข่ายสื่อมวลชนนำความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาดูงานนำไปขยายผลเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร และมีความตระหนักต่อการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์มากยิ่งขึ้น



ชาญณรงค์/ข่าว-ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น