วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

จ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯและ จังหวัดเคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอบางคล้า

วันนี้ (20 มี.ค.57)    นายอนุกูล  ตังคณานุกลชัย   ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา   เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ  สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยมี นายนิคม ไวยรัชพาณิช ประธานวุฒิสภา ข้าราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  ผู้นำท้องถิ่น และ  ประชาชน  เข้าร่วมโครงการ  และ ร่วมกล่าวถวายพระพร กล่าวคำปฏิญาณเทิดทูนสถาบันของชาติ และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและสดุดีมหาราชา เพื่อแสดงความจงรักภักดี  ณ วัดบางกระเจ็ด อำเภอบางคล้า  จังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ  ภายในงานได้จัดกิจกรรมแบบบูรณาการของทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกลสามารถเข้าถึงการบริการทางวิชาการและได้รับการแก้ไขปัญหาดานการเกษตรอย่างครบวงจร โดยมี การให้บริการคลินิกเกษตร การจัดนิทรรศการความรู้ทางการเกษตร กิจกรรมสาธิตอาชีพเสริม สนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร และการจำหน่ายสินค้ากลุ่มวิสาหกิจชุมชน

ในโอกาสเดียวกันนี้   ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา   ได้ นำหัวหน้าส่วนราชการ  หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  และผู้นำท้องถิ่น  ออกเยี่ยมเยียนพบปะประชาชนในพื้นที่ตาม โครงการ"หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” (โครงการจังหวัดเคลื่อนที่)พร้อมนำบริการเคลื่อนที่ของหน่วยงานต่าง ๆ  ไปให้บริการพี่น้องประชาชน   และมีการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนยากจน  มอบเงินสงเคราะห์แก่ครอบครัวผู้ยากไร้    มอบอุปกรณ์กีฬาและหนังสือเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับสหกรณ์แก่โรงเรียนในพื้นที่  มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคและบริโภค การแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดจากรถกรองน้ำเคลื่อนที่ ของกองบัญชาการกองทัพไทย การเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าประจำปี  2557 ของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดฉะเชิงเทราโดยนำทีมสัตว์แพทย์มาให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า การจัดการประชุมเสวนาเวทีนี้มีคำตอบ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงแนวทางการดำเนินชีวิตที่จะทำให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุขในหมู่บ้าน/ชุมชน คือ ความจงรักภักดีเทิดทูนต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ความสามัคคี การเคารพนับถือผู้สูงอายุ การสร้างความอบอุ่นแก่ครอบครัว การช่วยกันป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ,การดูแลรักษาสุขภาพให้ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ,การอนุรักษ์ธรรมชาติ และและสิ่งแวดล้อม



ภูมินทร์/ข่าว
ธนภัทร/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น