วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทราจัดงานวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดฉะเชิงเทรา “แรงงานสานสัมพันธ์ ปันน้ำใจให้คนพิการ”

วันนี้ (1 พ.ค.57)  สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทราจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ จังหวัดฉะเชิงเทรา  ประจำปี 2557 "แรงงานสานสัมพันธ์ ปันน้ำใจให้คนพิการ”    โดยมีนายไพศาล  วิมลรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยมีนายชาญชัย  ช่างสาร  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน  นายจ้าง ลูกจ้าง องค์กรลูกจ้างและเจ้าหน้าที่ภาครัฐ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 120 คน พร้อมทั้งสนับสนุนเงินและสิ่งของเพื่อมอบให้แก่สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพบางปะกง  สำหรับใช้ในการดูแลคนพิการชายล้วน ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปโดยผู้บริจาคในครั้งนี้ 41 ราย ยอดเงินรวมเป็นเงินจำนวน 146,855 บาท  และสิ่งของบริจาคมูลค่าประมาณ 200,000    บาท ทั้งนี้ภายหลังจากพิธีเปิดงานรองผู้ว่าราชการจังหวัดและคณะได้เดินเยี่ยมคนพิการที่อาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์ฯอีกด้วย

นายไพศาล  วิมลรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ จังหวัดฉะเชิงเทรา  ในปีนี้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมมือร่วมใจจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ด้านสังคม  ณ สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพบางปะกง  เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้พิการชายล้วนที่อาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์ฯแห่งนี้ และภายในงานยังได้จัดกิจกรรมต่างๆของสถานประกอบกิจการรวมทั้งการร้องเพลงการกุศลด้วย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต่อว่า วันแรงงานแห่งชาติ ถือว่าเป็นวันสำคัญของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน ปัจจุบันนี้มีการแข่งขันทางเศรษฐกิจและเปิดเสรีทางการค้าระหว่างประเทศมากขึ้น ในปี2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การรวมตัวของประเทศสมาชิกจะส่งผลให้มีการเคลื่อนย้าย สินค้า บริการ การลงทุน และแรงงานฝีมืออย่างเสรีมากขึ้น ผู้ใช้แรงานจึงเป็นกำลังสำคัญที่สุดในการผลักดันเศรษฐกิจของประเทศให้มีความแข็งแกร่งสามารถแข่งขันกับนานประเทศได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ จังหวัดฉะเชิงเทรา  ในปีนี้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมมือร่วมใจจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ด้านสังคม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้พิการชายล้วนที่อาศัยใน สถานสงเคราะห์คนพิการและทุพพลภาพบางปะกง แรงงานสานสัมพันธ์ ปันน้ำใจให้คนพิการ”   




ชาญณรงค์/ข่าว
ธนภัทร/ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น