วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ระยอง จัดพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ครบ 103 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ก.ค.ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ในฐานะผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือ และเนตรนารี เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2557 โดยมีนายธวัชชัย อุ่ยพานิช ผู้อำนวยการลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1 และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และเนตรนารี ร่วมพิธีดังกล่าวจำนวนมาก

ทั้งนี้ภายในในงานได้จัดให้มีพิธีกล่าวคำปฏิญาณและสวนสนามของผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ และเนตรนารี รวม 2,353 คน จากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่เข้าร่วมพิธี รวมทั้งมีพิธีมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่กองลูกเสือ กองเนตรนารีโรงเรียน ที่ชนะเลิศการประกวดระเบียบแถวระดับจังหวัดอีกด้วย
นายธวัชชัย ชัย อุ่ยพานิช ผู้อำนวยการลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาระยอง เขต 1 กล่าวว่า วันที่ 1 ก.ค.ของทุกปี เป็นวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ และปีนี้ครบ 103 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2454 ทั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และเพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช องค์พระประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ คณะลูกเสือจังหวัดระยอง จึงได้จัดพิธีกล่าวคำปฏิญาณและสวนสนามของลูกเสือและเนตรนารีดังกล่าวขึ้น พร้อมกับจังหวัดอื่นทั่วประเทศในวันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น