วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กอ.รมน.จ.ฉะเชิงเทราสนธิกำลัง ตำรวจป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดบุกจับไม้เถื่อนพื้นที่ ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา

วันที่ 30 มิ.ย. 57 นาย อนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายเดชาใจยะ ปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรา  พ.ต.ท. ประทีป ชูศรี กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายธวัชชัย  วิจิตรวงค์ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 ปราจีนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ อส.จังหวัดฉะเชิงเทรา และตำรวจป่าไม้ป่าไม้ เข้าบุกตรวจค้น ไม้เถื่อนบ้านเลขที่ 24 ม.7 ต. ท่าไข่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา  หลังจากได้รับการร้องเรียนว่ามีการซุกซ่อนไม้เถื่อนในสถานที่ดังกล่าว

สำหรับการบุกตรวจค้นในวันนี้ สืบเนืองจากมีชาวบ้านร้องทุกข์ผ่านไปยัง สายด่วน  1136  ที่รับแจ้งเหตุการณ์กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยป่าไม้  ว่ามีการซุกซ่อนไม้เถื่อน บริเวณบ้านเลขที่ 24 ม.7 ต. ท่าไข่ อ.เมือง จ. ฉะเชิงเทรา  จึงได้นำกำลังเข้าบุกตรวจค้นและพบว่ามีการซุกซ่อนไม้อยู่จริง โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีทั้งไม้ผิดกฎหมายและไม้ไม่ผิดกฎหมาย  ซึ่งเป็นของนาย ไพรัช สายเจริญ โดยรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของไม้จริง ได้ซื้อสะสมไว้ปลูกบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ ยึดไม้ของกลางที่ผิดกฎหมาย เป็นไม้ท่อน 8 ท่อน ไม้แปรรูป 163 แผ่น รวมปริมาตร 3.132 ลูกบาศก์เมตร และนอกจากนี้ ยังพบไม้ท่อนจำนวนมากซุกซ่อนไว้ในบ่อน้ำซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีต่อไป



ภูมินทร์/ข่าว
ชาญณรงค์/ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น