วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

พสกนิกรจังหวัดตราด พร้อมใจกันทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา มหาราชินี

(12 ส.ค. 57) บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำคณะข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนจำนวนมาก ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 83 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา มหาราชินี วันที่ 12 สิงหาคม 2557

สำหรับการจัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสมหามงคลปีนี้ มีประชาชนจำนวนมากพร้อมใจกันสวมเสื้อสีฟ้าเข้าร่วมเป็นเครื่องแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ องค์แม่ของแผ่นดิน ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจมากมายในการช่วยพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะโครงการศิลปาชีพพิเศษซึ่งเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ หรือพระราชเสาวนีย์ของพระองค์ท่านในเรื่องของการการแลรักษาสภาพแวดล้อม และการปลูกป่าเพื่อช่วยลดภาวะโลกร้อน อย่างไรก็ตามในช่วงสายของวันเดียวกันเหล่าข้าราชการ และประชาชนชาวตราดจะได้ร่วมกันจัด พิธีเฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคลและลงนามถวายพระพรแด่พระองค์ท่านส่วนในช่วงค่ำจะได้มีการร่วมกันจุดเทียนชัยเพื่อถวายพระพรและจุดพลุเฉลิมพระเกียรติเนื่องโอกาสมหามงคลในครั้งนี้ ณ บริเวณศาลาประชาคมจังหวัดตราด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น