วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จ.ตราดจัดพิธีเฉลิมพระเกียรติถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

(12 ส.ค. 57) นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 โดยมีข้าราชการ ประชาชน ร่วมลงนามถวายพระพร และกล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้ยังมีการกล่าวคำสดุดีเฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคล โดยการจัดพิธีในครั้งนี้มีข้าราชการเข้าร่วมแสดงความจงรักภักดีจำนวนมากเข้าร่วมที่ศาลาประชาคมจังหวัดตราด

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติฯ ว่า ข้าราชการ ประชาชนชาวตราดล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงพระวิริยะอุตสาหะ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ เพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดี มีสุข โดยเฉพาะโครงการศิลปชีพพิเศษ ที่สามารถยกฐานะความเป็นอยู่ของประชาชนในชนบทให้ดีขึ้น นอกจากนี้ในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พระองค์ท่านทรงริเริ่มโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ โครงการป่ารักน้ำ โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้คนอยู่ร่วมกับป่าอย่างเป็นสุขพร้อมทั้งช่วยลดภาวะโลกร้อน นอกจากนี้ในขณะที่บ้านเมืองประสบปัญหาวิกฤตทางเศรษฐกิจ ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน พระองค์ทรงพระราชทานความเมตตา พระราชทานทรัพย์ให้สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ดำเนินโครงการน้ำพระทัยพระราชทาน เป็นกองทุนอาหารกลางวันอนุเคราะห์แด่ผู้ว่างงาน ที่กล่าวมานี้ล่วงเป็นเพียงส่วนหนึ่งในพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านที่ประชาชนชาวไทยทุกคนล้วนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

 อย่างไรก็ตามการจัดพิธีในครั้งนี้ยังได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่นของจังหวัดตราด สตรีไทยดีเด่นจังหวัดตราด เยาวสตรีไยดีเด่นจังหวัดตราด และลูกกตัญญูอย่างสูงต่อแม่จังหวัดตราดรวมทั้งสิ้น 11 คนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น