วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หน่วยทหารที่ฝึกคอบร้าโกลด์ 2014 ส่งมอบอาคารเรียนแก่โรงเรียนบ้านคลองโป่ง ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

หน่วยทหารที่ฝึกคอบร้าโกลด์ 2014 ส่งมอบอาคารเรียนแก่โรงเรียนบ้านคลองโป่ง

หน่วยทหารสหรัฐ เกาหลีใต้ และไทย ที่ร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ 2014 ได้ร่วมกันก่อสร้างอาคารเรียนและส่งมอบให้โรงเรียนบ้านคลองโป่ง ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี

เมื่อเย็นวันที่ 20 ก.พ.57 ที่โรงเรียนวัดขุนซ่องห้องเรียนเคลื่อนที่บ้านคลองโป่ง ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำชุดการแสดงของวิทยาลัยนาฏศิลป์จังหวัดจันทบุรีร่วมแสดงต้อนรับและขอบคุณหน่วยทหารกองกำลังผสมที่เข้ามาฝึกคอบร้าโกลด์ 2014 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ที่มีชุดทหารช่างก่อสร้างกองพันทหารช่างกองพลนาวิกโยธิน ร่วมกับชุดทหารช่างกองพันทหารช่างก่อสร้างที่ 3 กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา และชุดทหารช่างก่อสร้างสาธารณรัฐเกาหลี ที่ได้ร่วมกันก่อสร้างอาคารเรียนตามโครงการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่การฝึก แก่โรงเรียนวัดขุนซ่องห้องเรียนเคลื่อนที่บ้านคลองโป่งเพื่อใช้ประโยชน์แก่เด็กนักเรียนและชุมชนบ้านคลองโป่งเป็นอาคารเรียนชั้นเดียวขนาด 7.8 คูณ 20 เมตร 3 ห้องเรียน

โดยใช้เวลาในการก่อสร้างรวม 36 วัน และได้จัดให้มีพิธีส่งมอบและเปิดอาคารอเนกประสงค์อย่างเป็นทางการ โดยมีนายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธาน รับมอบอาคารเรียนจากพลเรือตรีรัตนะ วงษาโรจน์ รองผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน กองทัพเรือ นาวาเอกเจพี เฮดเจส นายทหารตัวแทนกองทัพสหรัฐอเมริกา และ นาวาเอกอาน มายองจิน นายทหารตัวแทนกองทัพสาธารณรัฐเกาหลีใต้ หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ส่งมอบอาคารเรียนต่อผู้อำนวยการโรงเรียนวัดขุนซ่อง ก่อนนำคณะเยี่ยมชมการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น มีเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และชาวบ้านนำดอกไม้มาให้การต้อนรับแสดงความขอบคุณทหารจากหน่วยต่าง ๆ ที่เข้ามาฝึกคอบร้าโกลด์ 2014 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เป็นวันสุดท้ายก่อนจะมีพิธีปิดการฝึกซ้อมรบประจำปี สร้างความประทับแก่หน่วยทหารต่างชาติเป็นอย่างดี


จรัล/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น