วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจฯ สำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ตราด ติดตามโครงการปรับปรุงฝายสะตอน้อย ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดตราด

(21 ก.พ. 57) นายอำนวย โชติสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำเขตตรวจราชการที่ 9 พร้อมด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดตราด เดินทางติดตามการดำเนินงานตามการดำเนินการตามนโยบายพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดตราด มีนายณรงค์ ธีรจันทรางกูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลการดำเนินงาน พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจสอบการดำเนินโครงการปรับปรุงฝายสะตอน้อย ตั้งอยู่ที่ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำเขตตรวจราชการที่ 9 กล่าวว่า ในภาพรวมการดำเนินการนโยบายต่าง ๆ ของจังหวัดตราด เป็นไปตามเกณฑ์ตัวชี้วัดของแต่ละหน่วยงาน ในส่วนของการติดตามการดำเนินโครงการปรับปรุงฝายสะตอน้อย ตั้งอยู่ที่ตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง ที่ดำเนินการแล้วเสร็จแล้ว โดยโครงการชลประทานตราด คาดว่าจะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนได้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

สำหรับโครงการปรับปรุงฝายสะตอน้อย เป็นความต้องการของประชาชน และองต.สะตอ เนื่องจากฝายดังกล่าวชำรุดไม่วสามารถกักเก็บน้ำได้ ทาง อบต.สะตอ จึงขอรับการสนับสนุนในการดำเนินการจากโครงการชลประทานตราดในวงเงินดำเนินโครงการเกือบ 27 ล้านบาท ซึ่งสามารถดำเนินการจนแล้วเสร็จ ทั้งนี้คาดว่าฝายดังกล่าวจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคกว่า 250 ครัวเรือน เป็นการเพิ่มพื้นที่ชลประทานเพื่อการเกษตรกว่า 3,000 ไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น