วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิทยาลัยการปกครองนำผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรป้องกันจังหวัด ดูงาน จ.ตราด ตามโครงการพัฒนาบุคลากรในส่วนภูมิภาค เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

(20 ก.พ. 57) นายศุภวัฒน์ คงดี ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาบุคลากรในส่วนภูมิภาค เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน นำผู้เข้ารับการอบรม หลักสูตรป้องกันจังหวัด จำนวน 72 คน เดินทางศึกษาดูงานการค้าชายแดนจังหวัดตราด ตามโครงการพัฒนาบุคลากรในส่วนภูมิภาค เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ที่ห้องประชุมพลอยแดง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดตราด มีนายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมร่วมบรรยายสรุปงานการค้าชายแดนระหว่างไทย – กัมพูชา ด้านจังหวัดตราด

ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาบุคลากรในส่วนภูมิภาค เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน หลักสูตรป้องกันจังหวัด กล่าวว่า ตามที่ประเทศในภูมิภาคเอเซียตะวันออกฉียงใต้ จะรวมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมจึงได้นำคณะผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งเป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ตำปหน่งป้องกันจังหวัดจากทั่วประเทศ เดินทางศึกษาดูงานการค้าชายแดนด้านจังหวัดตราด เพื่อรับทราบสถานการณ์ การปกครอง เศรษฐกิจและความมั่นคงตามแนวชายแดนด้านจังหวัดตราด โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจชายแดนที่จังหวัดตราด ซึ่งนับว่าเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพในการพัฒนาการค้า การเชื่อมโยงท่องเที่ยวสู่ภูมิภาคอินโดจีน ภายใต้ความร่วมมือของทางจังหวัดและภาคเอกชนจนส่งผลให้มีมูลค่าการค้าการค้ารวม ตลอดปีงบประมาณ 2556 ถึง 26,720.38 ล้านบาท สูงกว่ายอดรวมตลอดปีงบประมาณ 2555 ที่มีมูลค่าการค้ารวม 24,557.70 ล้านบาท โดยเฉพาะการมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศอย่างหมู่เกาะช้าง ที่สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประเทศได้ไม่น้อยในแต่ละปี ทั้งนี้คณะผู้เข้ารับการอบรมจะได้นำข้อมูลในทุก ๆ ด้าน จากการศึกษาดูงาน มาพัฒนาความรู้ ความสามารถ ทักษะ ทัศนคติตลอดจนวิสัยทัศน์ที่เหมาะสม ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของตนเองได้อย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น