วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาฯ จ.สระแก้ว

วันนี้ (21 ก.พ.57) ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา โดยมีนายชูศักดิ์ ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วให้การต้อนรับ

นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้เพื่อเป็นสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพราะอุทยานแห่งชาติปางสีดา เป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ และมีการบุกรุกพื้นที่ป่า ลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ล่าสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ สำหรับการลักลอบตัดไม้พะยูงเป็นจำนวนมากในขณะนี้ เนื่องจากภาวะปัจจุบันราคาของไม้พะยูงมีราคาสูงเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า คุ้มค่ากับการเสี่ยงต่อการถูกจับกุมดำเนินคดี ทำให้งานของผู้พิทักษ์ผืนป่าต้องเผชิญกับอันตรายมาก ดังนั้น จะเพิ่มมาตรการอย่างเข็มงวดจับกุมกับบุคคลเหล่านี้ แต่เนื่องจากอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในขณะนี้ล้าสมัยมาก ดังนั้นจะสนับสนุนในเรื่องอาวุธยุทโธปกรณ์ให้ทันสมัย การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่โดยการติดตั้งกล้อง CCTV / การลาดตระเวนโดยใช้ GPS ในการตรวจจับคนบุกรุกฯ หรืออาจจะติดไว้กับสัตว์เพื่อติดตามคนร้ายได้ /การเพิ่มชั่วโมงบินในการตรวจลาดตระเวน ซึ่งจะทำให้การบุกรุกทำลายป่าลดลง รวมทั้งมีการเพิ่มกำลังและประกันชีวิตหมู่ผู้พิทักษ์ป่าและเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ได้ออกระเบียบที่จะช่วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีเงินทดแทน และรับทายาทผู้เสียชีวิตเข้ามาปฏิบัติงานในกรมอุทยานฯ และในโอกาสเดียวกันรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและคณะฯ ได้ปลูกต้นพะยูง และขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจสภาพผืนป่าของอุทยานแห่งชาติปางสีดาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น