วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กกต.ตราด พร้อมจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ แต่งดประกาศผลรวมคะแนน เนื่องจากต้องรอผลการลงคะแนนเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางใหม่ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ก่อน

(1 ก.พ. 57) นายประทีป จงสืบธรรม ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายปิติฉัตร ธนนวนนท์ ผู้อำนวยการการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตราด ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ ว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตราด ได้มีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้( 2 ก.พ. 57) โดยได้มีการเตรียมความพร้อมส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งการอบรมกรรมการประจำหน่วย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยในวันนี้ได้มีการส่งมอบ บัตรเลือกตั้ง หีบบัตรเลือกตั้ง คูหา และอุปกรณ์เลือกตั้งให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในทุกพื้นที่แล้ว ในส่วนของการเตรียมแผนรองรับการชุมนุมทางการเมือง ได้มีการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองในการักษาความปลอดภัยที่หน่วยเลือกตั้ง โดยในกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุม ได้กำชับใคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม ให้สามารถเปิดลงคะแนนได้ หากกรณที่เกิดเหตุสุดวิสัย กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ให้พิจารณาประกาศงดลงคะแนนเลือกตั้งหรือการนับคะแนน ตามระเบียบกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามเนื่องจากมี 8 จังหวัด 28 เขตเลือกตั้ง ไม่มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง สำนักงาน กกต.ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งประมาณกลางเดือนมีนาคม และกำหนดวันคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งจากเหตุดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการรวมคะแนนเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะในส่วนของประชาชนชาวตราดที่อาจเคยไปลงทะเบียนล่วงหน้าใช้สิทธฺใน 8 จังหวัดดังกล่าว ดังนั้นในการนับคะแนนเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้จะมมีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง และนับคะแนนของที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง แต่จะไม่มีการนับคะแนนบัตรเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด และบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร และเมื่อ กกต.ประจำเขตเลือกตั้งจังหวัดตราดได้รับรายงานผลการนับคะแนนจากคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และคณะกรรมการประจำที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้งแล้ว จะยังไม่มีการประกาศรวมผลคะแนนเลือกตั้ง และไม่เปิดเผยผลการวมคะแนนที่ยังไม่ครบถ้วนออกไปสู่สาธารณชน โดยจะต้องรอผลการลงคะแนนเลือกตั้ง ณ ที่เลือกตั้งกลางใหม่ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 ก่อน จึงจะดำเนินการประกาศผลคะแนนรวมต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น