วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปัญหาการส่งมอบหีบบัตรที่จันทบุรีคลี่คลายแล้ว

กลุ่ม กปปส.จังหวัดจันทบุรี ที่ออกมารณรงค์แสดงสัญลักษณ์กีดขวางการขนหีบบัตรเลือกตั้งที่อำเภอแหลมสิงห์ยอมเปิดทางให้ กปน.ขนหีบบัตรได้แล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็วแก้ปัญหาอำนวยความสะดวกผู้มาใช้สิทธิในวันพรุ่งนี้

เหตุการณ์ชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ รณรงค์ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งของกลุ่ม กปปส.จังหวัดจันทบุรีที่ถนนหน้าที่ว่าการอำเภอแหลมสิงห์จังหวัดจันทบุรี จนทำให้การส่งมอบบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งเขตที่ 1 อำเภอแหลมสิงห์จังหวัดจันทบุรีจำนวน 56 หน่วย มีปัญหา อุปสรรค กกต.จังหวัดจันทบุรีร่วมกับอำเภอแหลมสิงห์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมเพื่อเปิดทางให้ กปน.ประจำหน่วยสามารถนำอุปกรณ์การเลือกตั้งไปเก็บรักษาก่อนใช้เลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ผลการเจรจากลุ่ม กปปส.อำเภอแหลมสิงห์ยอมเปิดทางให้ กปน.ขนหีบบัตรเลือกตั้งและอุปกรณ์ออกจากหอประชุมอำเภอไปเตรียมพร้อมเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่กลุ่ม กปปส.จันทบุรีจะเคลื่อนขบวนไปแสดงสัญลักษณ์และรณรงค์ในตลาดแหลมสิงห์แทน

นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้เตรียมกำลังฝ่ายความมั่นคงกว่า 400 นายอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าแก้ปัญหาหากพบหน่วยเลือกตั้งไหนมีปัญหาอุปสรรคโดยเฉพาะพื้นที่อำเภอแหลมสิงห์และอำเภอนายายอามที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้เชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มาก ๆ  และคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 โดยจังหวัดจันทบุรีแบ่งการเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต 802 หน่วยเลือกตั้ง และมีจำนวนผู้มีสิทธิทั้งสิ้น 391,530 คน



จรัล/ภาพ/ข่าว ( 1 ก.พ. 57 )
ธเนศ เธียรนันทน์/ตรวจข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น