วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พระบาทพลวงจันทบุรี เปิดปกติแล้วหลังหยุดเพราะฝนตก 2 ชั่วโมง

ประชาชน พุทธศาสนิกชนที่ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏจังหวัดจันทบุรี สามารถขึ้นลงได้ตามปกติแล้วหลังหยุดเดินรถ 2 ชั่วโมงเพราะฝนตกเกรงไม่ปลอดภัย

บรรยากาศงานเทศกาลมนัสการรอบพระพุทธบาทพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ช่วงสุดสัปดาห์นี้มีประชาชน พุทธศาสนิกชน หลั่งไหลมาขึ้นเขาเพื่อ นมัสการรอยพระพุทธบาทที่ตั้งอยู่บนยอดเขาจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุด มาฆะบูชาติดต่อกัน 3 วัน และเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาทำให้เส้นทางการจราจรบนเขามีความเสี่ยงสูง นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งการให้รถที่ขึ้น – ลงบนเขาคิชฌกูฏหยุดรับ – ส่งผู้โดยสารชั่วคราวเนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย เป็นอันตรายต่อผู้ที่ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทได้ จึงมีประชาชนตกค้างอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ในช่วงสายวันนี้ภายหลังฝนหยุดตกได้ 2 ชั่วโมง การจราจรบนเขาก็กลับมาปกติ รถบริการขึ้นลงเขาที่มีอยู่ทั้งสิ้นรวมประมาณ 150 คัน ก็กลับมาให้บริการรับส่ง ประชาชน พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวได้ตามปกติ

สำหรับงานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏจังหวัดจันทบุรี ปีนี้จะเปิดให้ประชาชน พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาคิชฌกูฏได้จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2557 พร้อมทั้งมีรถบริการเฉพาะถิ่น รับส่งผู้โดยสารตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องมาในวันหยุด หรือต้องขึ้นเขาในช่วงเช้าซึ่งอาจจะต้องเสียเวลาคอยรถโดยสารที่มีจำนวนจำกัด หากเป็นวันธรรมดา หรือช่วงสายก็สามารถขึ้นลงเขาได้อย่างสะดวกรวดเร็วกว่า



จรัล/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น