วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สภาพัฒนาการเมือง เปิดเวที “มาฆฤกษ์ เบิกปัญญา พัฒนาพลเมืองตราด” มุ่งเผยแพร่หลักการและเสนอแนวคิดการพัฒนาการเมืองภาคพลเมือง

(14 ก.พ. 57) นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดเวที "มาฆฤกษ์ เบิกปัญญา พัฒนาพลเมืองตราด” ซึ่งศูนย์ประสานงานสภาพัฒนาการเมืองจังหวัดตราดจัดขึ้น เพื่อมุ่งเผยแพร่หลักการและเสนอแนวคิดการพัฒนาการเมืองภาคพลเมือง โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ ประธานสภาพัฒนาการเมือง ร่วมชี้แจงวัตถุประสงค์ของ "สภาพัฒนาการเมืองกับการเสริมสร้าง พลเมืองร่วมใจ การเมืองไทยเข้มแข็ง” โดยมีประชาชนชาวตราดจากสาขาอาชีพต่าง ๆ เข้าร่วมเวทีในครั้งนี้ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดตราด

นางสาวศิริวรรณ บุตราช สมาชิกสภาพัฒนาการเมืองจังหวัดตราด เปิดเผยว่า การจัดเวทีเวที "มาฆฤกษ์ เบิกปัญญา พัฒนาพลเมืองตราด” ครั้งนี้ได้ถือเอาฤกษวันมาฆบูชาดำเนินการจัดวทีขึ้น เพื่อเป็นการให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพ และรับฟังความคิดเห็นของชุมชน และสาขาอาชีพต่าง ๆ จากทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดตราด เป็นการส่งเสริมให้เกิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เสนอแนวความคิดในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของชุมชน และประชาชนกลุ่มเป้าหมาย อันได้แก่ สภาองค์กรชุมชนตำบล ผู้แทนกลุ่ม องค์กรชุมชน เครือข่าย และผู้นำชุมชนจากทั้ง 7 อำเภอ เป็นการเปิดพื้นที่ให้กับเวทีสาธารณะให้คนตราดทุกเพศทุกวัย ได้มาแสดงออกความคิดความสามารถ ภูมิปัญาท้องถิ่น การนำเสนอ แนะนำต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และมีผลกระทบต่อชุมชนด้วยความสำนึกในบทบาทหน้าที่การเป็นพลเมืองไทย โดยเฉพาะการนำเสนอสิ่งที่ดี ๆ ออกมาสู่เวทีสาธารณในครั้งนี้ เช่น พลเมืองตราดกับการจัดการที่อยู่อาศัย พลเมืองตราดกับการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และพลเมืองตราดกับอาชีพวิถีเกษตรกรรม เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น