วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มหกรรมแก้จน สร้างคน สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืนจังหวัดสระแก้ว

ที่ หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธานเปิดงานมหกรรมแก้จน สร้างคน สร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืนจังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งการจัดงานในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาความยากจนตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองและครอบครัว สำหรับกิจกรรมของงานในวันนี้ประกอบด้วยการบรรยายแก้ไขปัญหาความยากจนด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง/ เวทีเสวนา ในหัวข้อ "แก้ปัญหาความยากจนด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”/ การมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย ตามแนวคิดที่ว่า "บ้านฉันก็มีวิถีพอเพียง”  /การมอบวัสดุสาธิตอาชีพให้แก่ครัวเรือนยากจนต้นแบบ และนิทรรศการ "ตลาดอาชีพจากส่วนราชการและภาคประชาชน”ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนชาวจังหวัดสระแก้วร่วมกิจกรรมในวันนี้เป็นจำนวนมาก

นายมงคล ปัตลา พัฒนาการชุมชนจังหวัดสระแก้ว นายมงคล ปัตลา พัฒนาการชุมชนจังหวัดสระแก้ว นายมงคล ปัตลา พัฒนาการชุมชนจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้มอบหมายให้จังหวัดดำเนินการโครงการการบริหารจัดการครัวเรือนยากจนแบบบูรณาการตามแนวนโยบายการแก้ไขปัญหาความยากจนลดคามเลื่อมล้ำด้านรายได้ ด้วยการขจัดปัญหาความยากจนในชนบทตอบสนองอุดมการณ์กระทรวงมหาดไทยในการ "บำบัดทุกข์ บำรุง ให้แก่ประชาชน” ซึ่งทางจังหวัดสระแก้วมีครัวเรือนยากจน จำนวน 144 ครัวเรือน  คือมีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อคน ต่อปีและการดำเนินโครงการแก้ไขปัญหาความยากจนในปี 2557 มีเป้าหมายให้ครัวเรือนยากจนลดลงอย่างน้อย จำนวน 101 ครัวเรือน

นายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้การแก้ไขปัญหาความยากจนของจังหวัดสระแก้ว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับการเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชน และเกิดการบูรณาการการทำงานที่เป็นนโยบายของจังหวัดที่ใช้นโยบาย 4 ดี คือ คนดี สุขภาพดี รายได้ดี และสิ่งแวดล้อมดี เป็นต้นแบบในการพัฒนาจังหวัดตลอดจนการนำแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ในการดำเนินชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น