วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จ.จันทบุรีรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก

ตำบลขุนซ่องอำเภอแก่งหางแมวจังหวัดจันทบุรีเร่งรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกหลังพบสถิติผู้ป่วยเพิ่มขึ้นปัจจัยเสี่ยงจากการประกอบอาชีพเข้าป่ากรีดยาง

ที่ลานเอนกประสงค์ตลาดนัดวังพง ตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี องค์การบริหารตำบลขุนซ่อง ร่วมกับ รพ.สต.สถานศึกษา กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกขึ้น โดยมีนายนิวัฒน์ สุภาพ นายอำเภอแก่งหางแมวเป็นประธาน และมีนายเดช จินโนรส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขุนซ่องกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมที่มุ่งหวังป้องกันและลดจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกในพื้นที่ ที่มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากราษฎรมีอาชีพที่ต้องเข้าป่ากรีดยางหารายได้ รวมทั้งการทำสวนผลไม้ มีแหล่งลูกน้ำยุงลายในพื้นที่มาก 

การรณรงค์ครั้งนี้มุ่งหวังกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีที่เน้นให้ทำความสะอาด กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายทุกสัปดาห์ รวมทั้งมาตรการ 5 ป 1 ข. คือปิดภาชนะน้ำกิน น้ำใช้ให้มิดชิดป้องกันยุงวางไข่ เปลี่ยนน้ำในแจกันน้ำทุก 7 วันเพื่อตัดวงจรลูกน้ำที่กลายเป็นยุง ปล่อยปลาหางนกยูงหรือปลากินลูกน้ำลงในอ่างบัวหรือภาชนะกักเก็บน้ำที่ไม่มีฝาปิด ปรับเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมให้ปลอดโปร่งโล่งสะอาดลมพัดผ่านไม่เป็นที่เกาะพักของยุงลาย ปฏิบัติให้เป็นประจำ เป็นนิสัย พร้อมทั้งขัดภาชนะที่ใช้กักเก็บน้ำเพื่อทำลายไข่ยุงลายที่อาจเกาะติดภาชนะดังกล่าว โดยการรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกครั้งนี้ มีนักเรียน ครู อาจารย์ อสม.กลุ่มพลังมวลชน ท้องถิ่น ท้องที่ กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน ร่วมเดินรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนไปตามถนนสายต่าง ๆ ในเขตตำบลขุนซ่อง มีการแต่งกายชุดแฟนซีสร้างความสนใจแก่ประชาชนที่ผ่านไปมา


จรัล/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น