วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจสำนักนายกฯ ลงพื้นที่ติดตามงานที่ จ.จันทบุรี

ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรีเขตตรวจราชการที่ 9 พร้อมคณะตรวจติดตามโครงการของรัฐบาลที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมประชุมรับทราบปัญหา อุปสรรค คณะกรรมาธิการจังหวัดก่อนลงพื้นที่รับทราบปัญหา อุปสรรคการส่งออกลำไยนอกฤดู

ที่จังหวัดจันทบุรี นายอำนวย โชติสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำเขตตรวจราชการที่ 9 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดจันทบุรี หรือ กธจ.จันทบุรี ครั้งที่ 1/2557 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานในภาพรวมของโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 และ 2557 รวมทั้งติดตามตรวจสอบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัด เพื่อให้เป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 สำหรับแผนงาน/โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ที่ กธจ.จันทบุรี ได้ตรวจติดตามในครั้งนี้ ได้แก่ โครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพลำไยเพื่อการส่งออก โครงการส่งเสริมการเกษตรอินทรีย์ โครงการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก และโครงการส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว

จากนั้น ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ กธจ.จันทบุรี ได้ร่วมกันออกตรวจติดตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพลำไยเพื่อการส่งออกในพื้นที่อำเภอสอยดาว และยังได้ไปตรวจเยี่ยมสถานประกอบการที่รับซื้อลำไย ล้งลำไย เพื่อส่งออกไปต่างประเทศเพื่อรับทราบปัญหา – อุปสรรค ความต้องการของเกษตรกรและผู้ประกอบการซึ่งลำไยนับว่าเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญอีกชนิดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี มีพื้นที่ปลูกมากกว่า 125,000 ไร่ ผลผลิตรวมประมาณ 210,000 ตันต่อปี คิดเป็นมูลค่าของผลผลิตที่เกษตรกรขายได้ปีละประมาณ 7 พันกว่าล้าน บาท                                              


จรัล/ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น