วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

อบจ. ชลบุรี จัดโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กับอาสาพัฒนาชุมชน(อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) จังหวัดชลบุรี

วันที่ 30 เมษายน 2557 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กับอาสาพัฒนาชุมชน(อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) จังหวัดชลบุรี ณ ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมกับอาสาพัฒนาชุมชน(อช.) ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 250 คน

นางบุญถม รัตนอาภา รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงานว่า จากหน้าที่ภารกิจที่หลากหลายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนหน่วยงานท้องถิ่น และส่วนราชการภายในการพัฒนาจังหวัดชลบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมอาชีพและแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพของราษฎร อีกทั้งยังสนับสนุนนโยบายของรัฐในการแก้ไขปัญหาความยากจน จึงได้จัดโครงการเสริมสร้างองค์ความรู้โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้กับ อาสาพัฒนาชุมชน(อช.) ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) จังหวัดชลบุรี

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อ ให้อาสาพัฒนาชุมชน(อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) จังหวัดชลบุรี ได้ทราบถึงบทบาทสำคัญในการพัฒนาชุมชนกับภารกิจหลัก 10 ประการ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ และเป้าหมายที่กำหนด เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ เพิ่มทักษะให้กับอาสาพัฒนาชุมชน(อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) เป็นแกนนำในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์กับชุมชนตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเปิดโอกาสให้อาสาพัฒนาชุมชน(อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ และเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี และนำไปขยายผลให้กับหมู่บ้าน และตำบลของตนเอง เพื่อส่งเสริมให้ อาสาพัฒนาชุมชน(อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) ได้ทราบแนวทางการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นให้เกิดความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเพื่อให้อาสาพัฒนาชุมชน(อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) นำประสบการณ์ตรงจากการศึกษาดูงานด้านเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับ และประยุกต์ใช้กับการพัฒนาตนเอง ครอบครัว และชุมชน ให้มีความเข้มแข็งยั่งยืนและพึ่งตนเองได้อย่างพอเพียงต่อไป

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน หน่วยงานท้องถิ่น และส่วนราชการในการพัฒนาจังหวัดชลบุรี รวมทั้งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพของราษฎร อันจะทำให้ประชาชนมีอาชีพและรายได้เพิ่มขึ้น ตลอดจนเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของบุคคล องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีในการอบรมและศึกษาดูงานในครั้งนี้ จะทำให้ อาสาพัฒนาชุมชน(อช.) และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.)จังหวัดชลบุรี ซึ่งเข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ และนำทักษะจากการอบรมและศึกษาดูงานไปพัฒนางานด้านการพัฒนาชุมชนได้ดียิ่งขึ้น ต่อไป



คมศักดิ์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น