วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

แปดริ้วจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม “การปลูกป่าชายเลนของคนสองวัยเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเสริมสร้างความสามัคคีปรองดอง”

วันนี้ (30 เม.ย.57)  นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม "การปลูกป่าชายเลนของคนสองวัยเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเสริมสร้างความสามัคคีปรองดอง”  ปีที่ 2 ที่บริเวณบริษัทอิตาเลียนไทย (เดิม) หมู่1 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง    โดยมี นายเดชา ใจยะ ปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน  พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ  พลังมวลชนจากอำเภอบางปะกง   พนักงานโรงไฟฟ้าบางปะกง  นักเรียน นักศึกษา จากสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดฉะเชิงเทรา  กว่า 800 คน เข้าร่วมกิจกรรม โดยหลังจากพิธีเปิดโครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราและผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ลงเรือเดินทางไปยังเกาะธรรมชาติท่าข้ามและร่วมปลูกป่าชายเลนของคนสองวัยฯ

นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างความสามัคคีปรองดองของคนสองวัยให้เกิดเป็นรูปธรรมตลอดจนเป็นการปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนในพื้นที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลนในพื้นที่ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือร่วมใจในการดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

ด้านนายเดชา ใจยะ ปลัดจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า การจัดโครงการจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม "การปลูกป่าชายเลนของคนสองวัยเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและเสริมสร้างความสามัคคีปรองดอง”  ปีที่ 2  มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม รักษาระบบนิเวศน์ของป่าชายเลนเพื่อความสมดุลทางธรรมชาติและสร้างแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ รวมทั้งสานสัมพันธ์สามัคคีเสริมสร้างความปรองดองระหว่างคนสองวัยคือกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทราและผู้นำกลุ่มต่างๆในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างยั่งยืนสืบไป



ชาญณรงค์ /ข่าว
ธนภัทร/ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น