วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

กรมกิจการชายแดนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย จัดประชุมกองอำนวยการปฏิบัตินโยบายชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน (กอ.นชท.) สัญจร ด้านกัมพูชา ที่ จ.ตราด

(29 เม.ย. 57) พลโท บุญชู เกิดโชค เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะเลขานุการกองอำนวยการปฏิบัตินโยบายชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมด้วยนายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราดในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านกัมพูชา จังหวัดตราด ร่วมกันเปิดประชุมกองอำนวยการปฏิบัตินโยบายชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน สัญจร (กอ.นชท.สัญจร) ครั้งที่ 1 / 2557 ด้านกัมพูชา ที่ห้องประชุมโรงแรมบ้านปูรีสอร์ท อำเภอเมืองตราด โดยมีผู้แทนส่วนราชการ ตลอดจนภาคเอกชน จากจังหวัดตราด จันทบุรี และสระแก้ว เข้าร่วม

เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อบูรณาการการทำงานของส่วนราชการระดับนโยบายกับศูนย์สั่งการชายแดนจังหวัดและหน่วยงานด้านความมั่นคง รวมทั้งภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อร่วมหารือประเด็นปัญหา และหาแนวทางแก้ไขที่เกี่ยวกับการปฏิบัตินโยบายชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับการประชุม กอ.นชท.สัญจร ด้านกัมพูชา จังหวัดตราด ตังหวัดจันทบุรี และจังหวัดสระแก้ว ในครั้งนี้มีผู้แทนกระทรวงต่าง ๆ ตลอดจนส่วนราชการในกองบัญชาการกองทัพไทย ร่วมลงพื้นที่ชายแดนไทย – กัมพูชา ด้าน 3 จังหวัดของไทย ซึ่งจะมีการายงานผลการประชุมไปยังกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อเป็นการทดสอบเชื่อมต่อระบบการประชุมทางไกล ระหว่างกองบัญชาการกองทัพไทย กับกระทรวงมหาดไทย เป็นการประสานการปฏิบัติระหว่างกันให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการประชุมในครั้งนี้ในที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาแนวทางส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับกัมพูชา เพื่อให้ประชาชนตามแนวชายแดนของทั้งสองประเทศอยู่ดีกินดี มีความอเป็นอยู่อย่างฉันท์มิตรและความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ในประเด็นต่าง ๆ อาทิ การจ้างแรงงานในภาคเกษตรกรรมและภาคอุตสาหกรรม การยกระดับจุดผ่อนปรนทางการค้าเป็นจุดผ่านแดนถาวร และการส่งเสริมการไปมาหาสู่กันของภาคประชาชน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น