วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ตร.พัทยา รวบแก๊งค้ายารายใหญ่ เครือข่ายคุกพัทยา

ที่ สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี แถลงผลงาน พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก. สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดเครือข่ายเรือนจำพิเศษพัทยา ได้ผู้ต้องหา 2 คน ประกอบด้วยนายวรรณพงษ์ หรือเอก ธรรมชาติ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดระยอง และนายประเสริฐสิทธิ์ หรือตั้ม หันเสมอ อายุ 20 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว พร้อมของกลางยาบ้า 10,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักชั่งได้ 33.96 กรัม และรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า บีที 50 สีดำ ทะเบียน บน 447 พะเยา จับกุมได้ที่คลาสสิค อินน์ ถนนเทพประสิทธิ์ หมู่12 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

พ.ต.อ.ศุภชัย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการมั่วสุ่มยาเสพติด และส่งมอบยาเสพติดกัน โดยจะมีชายไทยสองคน ที่สังเกตใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน บน 447 พะเยา จึงทำการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาเปิดห้องพักรายย่านเทพประสิทธิ์ ไว้กบดาน นำกำลังไปตรวจสอบ พบผู้ต้องทั้งสองคน กำลังมั่วสุ่มเสพยาบ้าในห้องพัก จากการตรวจค้นพบยาบ้าและยาไอซ์จำนวนดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ใต้โซฟาในห้องพัก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน ผู้ต้องหา อ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายนัท (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) จำคุกที่เรือนจำพิเศษพัทยา คดีจำหน่ายยาเสพติด ได้โทรศัพท์ติดต่อให้ไปเอารถกระบะมาสด้า จากนายกานต์ ที่ตลาดไร่วนาสินธุ์ ซอยสยามคันทรีคลับ เพื่อใช้เป็นยานพาหนะไปรับยาบ้าและยาไอซ์ ซึ่งจะมีผู้นำยาบ้าและไอซ์มาวางให้ที่ข้างถนนสาย7 ขาเข้าพัทยา หลังจากผู้ต้องหาทั้งสองไปรับยาเสพติดตามที่นัดหมาย ได้มาเปิดห้องพักรายวันเพื่อกบดาน เพื่อรอจะได้ไปส่งให้กับนายเจมส์ ที่จังหวัดขอนแก่น ตามที่นายนัท ผู้ต้องขังในเรือนจำสั่งการ โดยใช้วิธีการนั่งรถโดยสารประจำทางของบริษัทชาญทัวร์ เพื่อไปส่งยาเสพติดที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเคยรับจ้างส่งยาเสพติดมาแล้ว 5-6 ครั้ง โดยได้รับค่าจ้างแต่ละครั้งจำนวน 20,000 - 30,000 บาท



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น