วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ป.ป.ส.ภาค 2 เปิดเวทีสัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชนภาคตะวันออกเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

(6 พ.ค. 57) นายธงชัย ไชยพรหม ผู้อำนวยการ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 2 เปิดเวทีสัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชนภาคตะวันออกเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งส่วนยุทธศาสตร์และอำนวยการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 2 (ป.ป.ส.ภาค 2 ) จัดโครงการนี้ขึ้น โดยมีสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ จากพื้นที่ 8 จังหวัดในภาคตะวันออก รวมทั้งผู้แทนจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดทั้ง 8 และผู้แทนจากสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 รวมทั้งสิ้นกว่า 50 คน เข้าร่วมโครงการที่โรงแรมจอมเทียนการ์เด้นท์ รีสอร์ท อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ผู้อำนวยการ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 2 กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดในปัจจุบันยังพบการแพร่ระบาดอยู่ในทุกพื้นที่ ดังนั้นเพื่อให้นโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการสร้างความเข้าใจถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติดให้กับประชาชน ทางสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 2 จึงจัดโครงการนี้ขึ้นโดยดึงเอาสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ทั้งโทรทัศน์ เคเบิลทีวี วิทยุ วิทยุชุมชน หนังสือพิมพ์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์จังหวัดตราดเข้าร่วมโครงการสัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชนภาคตะวันออกเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อให้สื่อมวลชนที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ร่วมกันสร้างความตระหนักพิษภัยของยาเสพติด และร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนเห็นถึงภัยอันตรายของยาเสพติด รวมทั้งเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในแต่ละพื้นที่ของภาคตะวันออกให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

ผู้อำนวยการ สำนักงาน ปปส. ภาค 2 ยังกล่าวอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในปัจจุบันยังคงเป็นหาที่สำคัญของประเทศ โดยพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามาประเทศ ยังคงเป็นพื้นที่จังหวัดชายแดน โดยเฉพาะในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนในภาคตะวันออกจังหวัดสระแก้ว ยังคงเป็นพื้นที่สี่ยงที่จะต้องเฝ้าระวังการลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามการป้องกันด้วยการจับกุมยังเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ แต่การป้องกันปัญหายาเสพติดที่ดีที่สุดคือการสร้างภูมิกันให้กับประชาชน และเยาวชน ให้มีความเข้าใจถึงผลกระทบจากยาเสพติดต่อสังคม รวมทั้งการร่วมกันสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนที่นับเป็นภูมิคุ้มกันยาเสพติดที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น