วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รองผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา เปิดการอบรมอาสาสมัครแกนนำเยาวชน TO BE NUMBER ONE จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันนี้  (7 พ.ค. 57) นายไพศาล วิมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมอาสาสมัครแกนนำเยาวชน TO BE NUMBER ONE จังหวัดฉะเชิงเทรา ตามโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อการเฝ้าระวังและป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE  ประจำปี 2557   ณ ค่ายลูกเสือบ้านริมน้ำ อำเภอบางปะกง  จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมี นพ. วีรพล นิธิพงศ์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวรายงาน  พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และทีมวิทยากร  เข้าร่วมพิธีเปิดการอบรม 

จังหวัดฉะเชิงเทราได้น้อมรับโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE  ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี  ตั้งแต่ปี2546 จนถึงปัจจุบัน จากผลการดำเนินงานอย่างจริงจังและต่อเนื่องทำให้จังหวัดได้รับรางวัลรองชนะเลิศเมื่อปี 2553 และในปีนี้ได้เข้าร่วมการประกวดเพื่อรักษามาตรฐานพร้อมเป็นตันแบบระดับทองปีที่ โดยมีเป้าหมายมุ่งสู่รางวัลระดับเพชรในปี 2561  การจัดอบรมอาสาสมัครแกนนำเยาวชน TO BE NUMBER ONE ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE จังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยจัดการอบรมจำนวน 2 วัน 1 คืน ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2557 มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานของอาสาสมัครแกนนำเยาวชนชมรมและศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกันในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ให้มีการดำเนินงานกิจกรรมและพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง เกิดประโยชน์แก่กลุ่มเยาวชนและประชาชนทั่วไป 

ทั้งนี้มีอาสาสมัครแกนนำเยาวชนชมรมและศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE  ตัวแทนจาก 11 อำเภอ จำนวน 60 คน เข้ารับการอบรม ซึ่งจะทำให้แกนนำเยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการที่จะช่วยเหลือให้เกิดการจัดตั้งและพัฒนาชมรมและศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE โดยนำความรู้ ความเข้าใจกลับไปจัดตั้งและพัฒนาชมรมและศูนย์เพื่อนใจ  TO BE NUMBER ONE ในอำเภอของตน และพร้อมที่จะเข้าประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับจังหวัด อย่างน้อยอำเภอละ 1 ประเภท 1 ชมรม ในวันที่ 4  มิถุนายน 2557 ณ อาคารราชนครินทร์ ชั้น 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ต่อไป



ชาญณรงค์/ข่าว
ธนภัทร-ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น