วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จ.ตราด เดินหน้าใช้กิจกรรมเข้าวัดวันธรรมสวนะ ตามโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านพระพุทธศาสนา เสริมสร้างความรักสามัคคี

(12 มิ.ย. 57) นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดนำข้าราชการประชาชนเข้าร่วมทำบุญ ฟังเทศน์ในวันธรรมสวนะ หรือวันพระ ตามโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกิจกรรรมด้านพระพุทธศาสนาจังหวัดตราดที่ศาลาการเปรียญวัดหนองคันทรง ตำบลหนองคันทรง อำเภอเมืองตราด ซึ่งจังหวัดตราดโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร่วมกับวัดในจังหวัดตราด และหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า การจัดทำโครงการนี้มุ่งที่จะส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ให้กับข้าราชการทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยเฉพาะช่องว่างระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ เป็นการส่งเสริมประเพณีทางพระพุทธศาสนาอันดีงามของชาติไทยและถวายเป็นพุทธบูชา นอกจากนี้ยังมุ่งให้กิจกรรมนี้ช่วงสร้างความรักสามัคคีให้เกิดขึ้นกับสังคมเมืองตราด อย่างไรก็ตามการจัดกิจกรรมนี้ทางจังหวัดเชิญชวนหน่วยงานในระดับจังหวัดร่วมกับหน่วยงานในระดับอำเภอ และประชาชนในแต่ละพื้นที่ ร่วมทำบุญ ตักบาตรสมาทานศีล 5 และฟังธรรมเทศนาในทุกวันธรรมสวนะหรือวันพระซึ่งเป็นการส่งเสริมการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น