วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อำเภอศรีราชา จัดพิธีสมานฉันท์เชิญ ทุกกลุ่มทุกสี มาร้อยใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อชาติ

นายวิชัย  สัมพันธ์รัตน์ นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานการประชุม ตามแผนการสร้างความปองดองสมานฉันท์ จังหวัดชลบุรี (Road Map) โดยเชิญ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วย กลุ่มบุคคลจากสีต่างๆในอำเภอศรีราชา เพื่อลดความขัดแย้งและสร้างความเข้าใจอันดีต่อกัน

นายวิชัย  สัมพันธ์รัตน์ นายอำเภอศรีราชา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันมีความแตกแยกทางความคิดทางการเมืองของประชาชน เป็นผลให้ประชาชนทั่วไป ไม่มีความสุข และไม่ปลอดภัย รัฐบาลรักษาการไม่สามารถบังคับใช้กำหมายปกติได้ และไม่สามารถบริหารราชการแผ่นดินด้วยอำนาจทีมีอยู่อย่างเพียงพอ ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้ปัญหายืดเยื้อยาวนาน ย่อมส่งผลกระทบกับระบบเศรษฐกิจของประชาชนคนไทยโดยรวมและประเทศไทย คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช) จึงได้เข้ามาควบคุมการบริหารประเทศ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ประเทศสามารถเดินหน้าต่อไป

ดังนั้น นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้นายอำเภอทุกอำเภอ พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และกลุ่มบุคคลจากสีต่างในพื้นที่ ให้ดำเนินการสร้างความปรองดองสมานฉันท์เป็นไปตามที่กำหนด และสามารถก้าวต่อไปตามเจตนารมณ์ของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ  จังหวัดชลบุรี จึงได้กำหนดแนวทางการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดชลบุรี (Road Map) ขึ้นเพื่อเป็นแนวทางขับเคลื่อนภาระกิจในการคืนความสุขให้กับประชาชนโดยเร็ว โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายใน วันที่ 31กรกฎาคม 2557

โดยเร่งทำความเข้าใจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงแนวทางการดำเนินงานของศูนย์ปองดองสมานฉันท์ เพื่อเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ฟื้นฟูประชาธิปไตย เทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ้งสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งพิจารณาจัดทำแผนปฏิบัติการ แผนงานโครงการกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ปรองดอง ลดความขัดแย้งในสังคม สลายสีเสื้อให้กลับมาร่วมมือกัน โดยยึดถือสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความสงบสุขปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ  โดยหลังจากนี้จะมีการดำเนินการในลักษณะเช่นนี้อีก โดยอาจจะมีการลงไปในพื้นที่ย่อยๆ ในระดับ ตำบล หมู่บ้าน เพื่อสลายเสื้อ ให้กลายเป็นหนึ่งเดี่ยวกันโดยให้ทุดคนเห็นแก่ชาติ บ้านเมืองเป็นสำคัญ

พ.ท.อภิชาติ วรรณกานต์  ผู้แทนจาก  มณฑลทหารบกที่ 14 เผยว่า การจัดการกิจกรรมปรองดองในครั้งนี้ ถือว่า อำเภอศรีราชาเป็นแห่งแรกของจังหวัดชลบุรี ที่ได้มีการดำเนินการดังกล่าวโดยได้เชิญแกนนำ  ทุกกลุ่ม ทุกสี คู่ขัดแย้งที่ชัดเจน ได้มาหารือกัน เพื่อยุติการเคลื่อนไหว โดยขอให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ  ซึ่งจากพูดคุยในวันนี้ บรรยากาศ ก็เป็นไปได้ด้วยดี คู่ขัดแย้งชัดเจนได้มีการแสดงเจตนารมณ์ของตนเองให้อีกฝ่ายเข้าใจ พร้อมทั้งได้มีการอธิบายถึงความไม่เข้าใจของกันและกันออกมาซึ่งบางเรื่องก็เป็นการเข้าใจผิดกันในระดับล่าง ซึ่งนำไปสู่การเคลื่อนไหวที่ยืดเยื้อแต่ทั้งสองฝ่ายก็เห็นด้วยกับทาง คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ทหารออกมาห้ามทัพ เพื่อกวาดล้างทำความสะอาด บ้านเมือง ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้เรียบร้อยเสียก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ต่อไปในอนาคต



ปริญญา/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น