วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจฯ สำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ตราด ติดตามการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP การพัฒนาศักยภาพและการตลาดสินค้าเกษตร และโครงการปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ

(12 มิ.ย. 57) นายอำนวย โชติสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำเขตตรวจราชการที่ 9 พร้อมด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดตราด ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดตราด มีนายณรงค์ ธีรจันทรางกูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูลการดำเนินงาน ที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำเขตตรวจราชการที่ 9 กล่าวว่า การติดตามการดำเนินงานของจังหวัดตราดในครั้งนี้มุ่งเน้นติดตามการดำเนินงานในเรื่องของการพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP และการพัฒนาศักยภาพการผลิตและการตลาดสินค้าเกษตร ซึ่งในภาพรวมทางจังหวัดสามารถดำเนินการได้เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในปีนี้ผลผลิตผลไม้ 4 ชนิดที่กำลังออกสู่ตลาด ในภาพรวมยังไม่พบปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ ประกอบกับมีการทำตลาดในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ทั้งกัมพูชา เวียดนาม และจีน รวมทั้งมีการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า จึงคาดว่าสถานการณ์ด้านราคาผลไม้คงไม่พบปัญหาตกต่ำ อย่างไรก็ตามยังได้มีการติดตามการดำเนินกิจกรรมสนับสนุนโครงการปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ ของบ้านท่าตะเภา ตำบลหนองเสม็ด ที่ได้ส่งเสริมให้ประชาชนน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะโรงเรียนวัดสุวรรณมงคล ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของโครงการที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งมีการจัดสร้างฟาร์มต้นแบบเลี้ยงไก่ไข่ ให้กับเยาวชน และประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น