วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดกิจกรรมกินข้าวเล่าเรื่อง มุ่งประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

(20 มิ.ย. 57) นายกิตติศักดิ์ ทองอยู่ ผู้จัดการภาคตะวันออก บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด พร้อมด้วย นางกันยา บุญชากร ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขาตราด ร่วมกันเปิดกิจกรรมกินข้าวเล่าเรื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานด้านการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และกิจกรรมการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุจราจร ของบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด โดยมีสื่อมวลชนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดตราดเข้าร่วม

ผู้จัดการภาคตะวันออก บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมกินข้าวเล่าเรื่อง มุ่งที่จะประชาสัมพันธ์การดำเนินงานด้านการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ในพื้นที่จังหวัดตราด และในระดับประเทศ ทั้งนี้เพื่อการประสานการปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากระระหว่างบริษัท กับสื่อมวลชน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวไปสู่ประชาชน ทั้งในเรื่อง การรับคำร้องค่าสินไหมทดแทนตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ให้กับประชาชนที่เกิดอุบัติเหตุจากรถ ทั้ง ค่ารักษาพยาบาล ค่าปลงศพ ในกรณีเสียชีวิต หรือทุพพลภาพ ภายใน 7 วัน การจำหน่าย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ นอกจากนี้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นการแนะนำเว็บไซต์ไทยอาร์ เอส ซี ดอท คอม (ThaiRSC.COM) ที่เป็นเว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ ทั่วทั้งประเทศ สามารถเป็นฐานข้อมูลรณรงค์วัฒนธรรมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้กับหน้วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและะประชาชนทั่วไปอีกด้วย

นายกิตติศักดิ์ ทองอยู่ ยังกล่าวอีกว่า แม้จังหวัดตราดนับเป็นพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จในการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซนต์ เพื่อลความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจรโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจราจรมากที่สุด แต่ยังพบว่าในจังหวัดตราดยังมีรถจักรยานยนต์อีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่มีการทำประกันตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ใช้ยานพาหนะทุกประเภทร่วมกันทำประกันตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เพื่อให้ได้สิทธิคุ้มครองกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งสามารถทำได้ในรถทุกประเภท เพียงแคทมีบัตรประชาชน และหมายเลขตัวถังของรถเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น