วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

มูลนิธิชัยพัฒนามอบเมล็ดพันธุ์ข้าว เมล็ดพันธุ์ผักและไก่ไข่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว

วันนี้ (20 มิ.ย.) นายลลิต  ถนอมสิงห์ ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนาเป็นประธานในพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 เมล็ดพันธุ์ผักพื้นบ้านและไก่ไข่ในโครงการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูแก่ราษำรผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ณ โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีได้พระราชทานเมล็ดพันข้าวหอมมะลิ 105 จำนวน 56,000 กิโลกรัมและได้พระราชทานเมล็ดพันธุ์พื้นบ้าน ประกอบด้วย ผักบุ้ง คะน้า กระเจี้ยบ บวบ มะเขือ จำนวน 400 ชุดและพระราชทานไก่ไข่ จำนวน 385 ตัวโดยมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 8 อำเภอ ได้แก่  อำเภอโคกสูง อำเภอวัฒนานคร อำเภอตาพระยา อำเภอเขาฉกรรจ์ อำเภอเมืองสระแก้ว อำเภอวังน้ำเย็น อำเภอวังสมบูรณ์และอำเภออรัญประเทศ

หลังจากให้ความช่วยเหลือในระยะแรกแล้วมูลนิธิชัยพัฒนาจะได้ดำเนินระยะต่อไปคือการจัดตั้งกลุ่มอาชีพเสริมต่างๆ รวมถึงการจัดทำพื้นที่ต้นแบบการปรับปรุงบำรุงดินในพื้นที่สาธารณประโยชน์ของหมู่2 ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ให้มีสภาพเหมาะสมสำหรับการเกษตรเพื่อเป็นตัวอย่างให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ได้เข้ามาเรียนรู้และสามารถดำเนินการในพื้นที่ของตัวเองได้
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น