วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จ.ฉะเชิงเทรา จัดงานมหกรรมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงสร้างสรรค์

วันนี้ (9 ก.ค.57)  ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา  อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงสร้างสรรค์   โดยมีนายอรชุน  ธิวรรณลักษณ์  พัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรา   พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง    ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 กรกฏาคม  2557  กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดประชุมกลุ่มผู้นำและเจ้าหน้าที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลสำเร็จ ของการขับเคลื่อนกิจกรรมฯ จำนวน 57 หมู่บ้าน การจัดแสดงนิทรรศการของหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ จำนวน44 หมู่บ้าน การสาธิตอาชีพและเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงจากหน่วยงานราชการต่าง ๆ  การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลผลิตของหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวที  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบได้แสดงศักยภาพการพัฒนาหมู่บ้านตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง นำไปสู่การยกระดับการพัฒนาหมู่บ้านในอนาคต

นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  กล่าวว่าการจัดงาน "มหกรรมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงสร้างสรรค์”ในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการพัฒนาหมู่บ้าน ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจของหมู่บ้านต้นแบบ และขยายผลการดำเนินงานเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่ต่อเนื่อง ตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในการส่งเสริมการดำเนินชีวิตให้เข้มแข็ง อย่างมีเหตุผล ลดรายจ่าย ส่งเสริมอาชีพเพิ่มรายได้ แก่ประชาชนฐานราก ให้อยู่อย่างมีภูมิคุ้มกัน อยู่เย็นเป็นสุขตลอดไป

จังหวัดฉะเชิงเทราจึงขอเชิญประชาชนและผู้ที่สนใจเข้าชมงาน "มหกรรมหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงสร้างสรรค์ " ระหว่างวันที่ 9-10  กรกฏาคม  2557  ตั้งเวลา 09 .00 น. เป็นต้นไป  ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา 



ชาญณรงค์/ข่าว
ธนภัทร/ภาพ
ส.ปชส.ฉะเชิงเทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น