วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดตราด ประชุมหน่วยงานป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า ตามประเด็นนโยบายของ คสช.

วันนี้ ( ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๗) ที่ห้องประชุมตราดสีทอง ศาลากลางจังหวัดตราด นายพัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า ระดับจังหวัด มีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประชุม

นายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า การป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า เป็นข้อนโยบายเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมและสิ่งแวดล้อมของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในคำสั่งที่ ๖๔/๒๕๕๗ และ คำสั่งที่ ๖๖/๒๕๕๗ ว่าด้วยการหยุดการตัดไม้ทำลายป่า เพื่อเป็นการดำเนินงานให้สอดคล้องกับคำสั่งของ คสช.ดังกล่าว คณะอนุกรรมการระดับจังหวัด จึงต้องซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ยังให้อนุกรรมการได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ของตน ทั้งการเร่งรัด ประสานงาน กำกับดูแลและตรวจสอบ ติดตามการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่จังหวัด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวด้วยว่า สภาพการณ์ปัจจุบัน ในพื้นที่จังหวัดตราดพบการบุกรุก ตัดไม้ทำลายป่า จำนวนน้อย ทั้งนี้เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดำเนินการอย่างเข้มแข็ง โดยเฉพาะฝ่ายทหารตามแนวชายแดนที่นอกจากปฏิบัติงานในพื้นที่อย่างเต็มที่ ต่อเนื่องแล้ว ยังได้มีการประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อนบ้านตามแนวชายแดน อย่างไรก็ตาม ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันปฏิบัติอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อความคงอยู่ของทรัพยากรที่สำคัญของชาติต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น