วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดตราด เตรียมความพร้อมศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ( one stop service) รองรับการกลับมาทำงานของแรงงานต่างด้าว

วันนี้ (๙ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ) เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ห้องประชุมธารมะยม ศาลากลางจังหวัดตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมของศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ( one stop service) เพื่อเตรียมให้บริการกับนายจ้างและแรงงานต่างด้าวที่จะกลับเข้ามาทำงานในพื้นที่จังหวัดตราด มีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า การตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ( one stop service) เป็นไปตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (ศสช) เรื่องมาตรการชั่วคราวในการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ เพื่อทำหน้าที่ออกใบอนุญาตทำงานชั่วคราวให้คนต่างด้าวและจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลัก และปฏิบัติงานร่วมกับกระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินการของศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ( one stop service) ของจังหวัดตราด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้มีการประชุมเพื่อซักซ้อมความเข้าใจในขั้นตอนการให้บริการ ให้เป็นไปด้วยความสะดวกสบาย มีความเรียบร้อย ซึ่งศูนย์ฯ นี้จะตั้งขึ้นที่บริเวณศาลา ๑๐๐ ปี ตราดรำลึกและโรงพยาบาลตราด จะสามารถรองรับจำนวนแรงงานต่างด้าวจดทะเบียนได้มากถึง ๕๐๐ คน ต่อวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น