วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดสระแก้ว จัดโครงการสัปดาห์วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา สานสัมพันธไมตรีมิติพระพุทธศาสนา ระหว่าง ไทย – กัมพูชา เพื่อสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์ที่ดี

เช้าวันนี้ (9 ก.ค.) ที่วัดหนองปรือ ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นายสมเกียรติ พันธรรม วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว ประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนชาวอำเภออรัญประเทศ และพระสงฆ์ ประชาชน และนักศึกษา ชาวกัมพูชานำโดยนางณิน พวก รองนายอำเภอมาลัย พันตรีเฮือน สุพาด รองหัวหน้าหน่วยประสานงานกัมพูชา – ไทย นายเดิม สุข กำนันตำบลมาลัย ตำบลมาลัย อำเภอมาลัย จังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ร่วมทำบุญตักบาตร หล่อเทียนพรรษา และถวายเทียนพรรษา ในโครงการสัปดาห์วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา สานสัมพันธไมตรีมิติพระพุทธศาสนา ระหว่าง ไทย – กัมพูชา ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับจังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคีและส่งเสริมความร่วมมือ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย – กัมพูชา และความสัมพันธไมตรีระหว่างเมืองคู่ขนาน ซึ่งมีชายแดนติดต่อกัน รวมทั้งความสัมพันธ์ระดับประชาชนสู่ประชาชน โดยใช้มิติทางพุทธศาสนาและวัฒนธรรมเป็นแกนกลาง

นายสมเกียรติ พันธรรม วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วมี มีกำหนดจัดกิจกรรม 4 ครั้ง ตามอำเภอที่มีพื้นที่ติดแนวชายแดน ได้แก่ วันที่ 8 กรกฎาคม ที่วัดตาพระยา อำเภอตาพระยา วันนี้( 9 ก.ค.) ที่วัดหนองปรือ ตำบลผ่านศึก อำเภออรัญประเทศ วันที่ 10 กรกฎาคม ที่วัดคลองหาด อำเภอคลองหาด และวันที่ 11 กรกฎาคม ที่วัดหนองจาน อำเภอโคกสูง

นางโส เพีย ชาวบ้านภูมิทะไม ตำบลมาลัย อำเภอมาลัย จังหวัดบันเตียเมียนเจย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีความประทับใจเป็นอย่างมาก ในการต้อนรับของคนไทย และอยากให้ประชาชนของทั้งสองประเทศมีความรัก ความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตลอดไป


(ดุลยศักดิ์/ภาพ/ข่าว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น