วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

จันทบุรี จัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์อำนวยความสะดวกเกษตรกร

จังหวัดจันทบุรีจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ มีเกษตรกรร่วมงานคับคั่ง

วันนี้ ( 28 ก.ค.57 ) ที่ลานขนถ่ายสินค้า ศูนย์ราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดกิจกรรม โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ประจำปี 2557ซึ่งจังหวัดจันทบุรีเป็น 1 ใน 4 จังหวัดทั่วประเทศที่ได้รับเลือกจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดกิจกรรม โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ภาคตะวันออกมาออกหน่วยให้บริการแก่ประชาชน เกษตรกรทั้งในจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียงอย่างทั่วถึง โดยจังหวัดจันทบุรีถูกคัดเลือกให้เป็นจุดถ่ายทอดพิธีเปิดผ่าน สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT เชื่อมต่อสัญญาณภาพจากจังหวัดลำปาง สุรินทร์ และสุราษฎร์ธานี โดยมีนายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมเยี่ยมชมการให้บริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรที่ร่วมออกให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

การจัดงาน "คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ” เป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงมีความห่วงใยต่อเกษตรกรไทยและประชาชนในท้องถิ่นที่ห่างไกลจากการขอรับบริการจากหน่วยงานภาครัฐ เพื่อเปิดให้บริการความรู้ พร้อมให้เกษตรกรที่มีปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงการบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจรแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการผลิตทางการเกษตรต่อประชาชน ตลอดจนช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าวิสาหกิจชุมชนจากอำเภอต่างๆด้วย

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการสาธิต การฝึกอาชีพ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมาชิกโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นิทรรศการด้านการพัฒนาน้ำบาดาล เพื่อสนับสนุนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดผลผลิตทางการเกษตรและมหกรรมการจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดจันทบุรี



จรัล บรรยงคเสนา/ภาพ/ข่าว ( 25 ก.ค. 57 ) 
                    ธเนศ  เธียรนันทน์/ตรวจข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น