วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจฯ มท. ติดตามการดำเนินงานตามนโยบาย คสช. ที่ จ.ตราด ย้ำ เร่งขับเคลื่อนการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

(25 ส.ค. 57) นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ประจำเขตตรวจราชการที่ 9 พร้อมคณะเดินทางติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนโยบายที่สำคัญของกระทรวงมหาดไทย ของจังหวัดตราด โดยมีนางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล ที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด

ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การติดตามการปฏิบัติงานตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ของจังหวัด ตราดครั้งนี้ ภาพรวมของจังหวัดตราดยังไม่พบปัญหาในการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งนี้ในเรื่องการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติด การดูแลและรักษาทรัพยากรป่าไม้ การเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินโคลนถล่มในช่วงฤดูฝน และโดยเฉพาะในเรื่องของการดำเนินการขับเคลื่อนของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตราด ซึ่งพบว่าจังหวัดตราดมีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมครบทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อย่างไรก็ตามแม้จังหวัดตราดจะมีการจัดตั้งศูนนย์ดำรงธรรมในระดับจังหวัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 แต่ทางกระทรวงมหาดไทยได้กำชับให้ทางจังหวัดดำเนินการแก้ไขปัญหาของประชาชนที่เข้ามาร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ทั้งนี้หลังจากที่ได้มีการดำเนินการปรับปรุงการดำเนนวงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตราดตามนโยบาย คสช. ส่วนใหญ่พบเรื่องร้องเรียนในเรื่อง ข้อพิพาทเรื่องที่ดิน 4 เรื่อง เรื่องขอมีบัตรประจำตัวประชาชน 1 เรื่อง เรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐ 1 เรื่อง และเรื่องทั่วไป 1 เรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น