วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 1 จัดกิจกรรมอบรมเยาวชนป้องกันยาเสพติด ให้กับนักเรียนโรงเรียนแหลมงอบวิทยาคม

(9 ก.พ. 57) พลเรือตรี บรรพต เกิดภู่ เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมการอบรมเยาวชนป้องกันยาเสพติด ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย โรงเรียนแหลมงอบวิทยาคม โดยมีนาวาเอก กฤษณ์ เคลือบมาศ รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และบำบัดฟื้นฟู ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 1 และรองผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น โดยมีนายอำเภอแหลมงอบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมงอบ ผู้อำนวยการโรงเรียนแหลมงอบวิทยาคม คณะครู และนักเรียน จำนวนกว่า 100 คน เข้าร่วมในพิธี

เสนาธิการศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า ด้วยผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของเยาวชนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยให้ความสำคัญกับสถาบันการศึกษาเป็นอันดับแรก จึงได้ร่วมมือกับทางโรงเรียนแหลมงอบวิทยาคม จัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้กับน้องๆนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย พร้อมทั้งจัดการแข่งขันกีฬาป้องกันยาเสพติดขึ้นเพื่อ ให้ความรู้และปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ ได้ทราบถึงพิษภัยและโทษของยาเสพติด และให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการส่งเสริมการรวมกลุ่มเล่นกีฬา การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย 2 กิจกรรมได้แก่ กิจกรรมการอบรมเยาวชนป้องกันยาเสพติด และกิจกรรมการแข่งขันกีฬาป้องกันยาเสพติด อย่างไรก็ดีในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ยังคงต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่จะแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อให้เด็กและเยาวชนไม่ยุ่งเกี่ยวและห่างไกลจากยาเสพติด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น